Vẫn còn nhiều cơ hội cho các em học sinh bị hạ điểm

 02/08/2018 10:19 |  526 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Các em thân mến! Những ngày qua quả là mệt mỏi với các em. Mệt mỏi vì kỳ thi căng thẳng chưa qua thì mệt mỏi vì phen "gian lận trong thi cử". Hy vọng các em đừng lấy đó làm buồn mà hãy suy nghĩ và hành động khác đi. Mình vẫn còn nhiều cơ hội khác mà! Cớ sao phải cố vào cho bằng được đại học như người lớn mong muốn?

cơ hội cho những thí sinh bị hạ điểm

Chuyện chạy điểm, xin điểm là chuyện của người lớn, lỗi là người lớn, không phải do các em. Lực học của các em ở lớp như thế nào thì thầy cô, bạn bè đều biết. Bỗng dưng, điểm các em cao bất thường thì họ sẽ nghi ngờ. Từ nghi vấn đó, những nhà báo và nhà giáo tâm huyết sẽ vào cuộc để làm sáng tỏ. Vậy thì các em cũng cùng nhau lên tiếng để nói không với tiêu cực, gian lận trong thi cử để năm nay và mãi những năm về sau không xảy ra hiện tượng tương tự nữa.

Các em đừng trách bạn bè, đừng trách thầy cô; bạn bè cũng đừng lấy đó làm cái cớ để trêu đùa người khác. Có trách thì trách người lớn vô tình đã làm “hoen ố” tâm hồn của những học trò ngây thơ, trong sáng, đã làm mất danh dự đến ngành giáo dục, danh dự của những người làm nghề giáo.

Những điểm số thật sẽ trở về với các em là để một lần nữa các em ý thức được lực học thực của mình và cố gắng hơn. Điểm thực trở về chính là sự công bằng được trở về như vốn nó là phải có. Số điểm ấy có thể không đủ để các em đỗ vào một trường Đại học nổi tiếng như ba mẹ “đặt hàng” nhưng được sống thật với chính mình vẫn là nhất và các em vẫn còn nhiều cơ hội nếu trượt đại học.

ty-le-cu-nhan-that-nghiep

Số người trong độ tuổi thất nghiệp ở nước ta vào quý III, IV năm 2017

Theo số liệu thống kê của Tổng cục thống kê, cả nước có đến 75% cố vào đại học để rồi…thất nghiệp. Quả thực, vấn đề lao động – việc làm là vấn đề kinh tế xã hội gay gắt ở nước ta hiện nay. Tỷ lệ lao động có trình độ cử nhân thất nghiệp tuy giảm như vẫn chiếm nhiều nhất; chưa kể trong số lao động có việc làm thì làm trái ngành trái nghề. Thế nhưng, lao động có trình độ cao đẳng hay trung cấp nghề thất nghiệp chiếm tỷ lệ nhỏ hơn. Điều này một phần là do đào tạo của các trường cao đẳng, nghề chú trọng vào chương trình thực hành đáp ứng với yêu cầu tuyển dụng với sinh viên tốt nghiệp.

Hiện nay, trên cả nước có rất nhiều trường cao đẳng tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển học bạ. Cớ sao cứ phải chen chân vào cổng trường Đại học vốn không thuộc về mình. Một số ngành HOT nhất hiện nay vẫn được tuyển sinh theo hình thức ấy, tiêu biểu như ngành Cao đẳng Y Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Vật lý Trị liệu, Cao đẳng Xét nghiệm có Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn,…Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, thương hiệu của trường được thầy và trò gây dựng ngày càng vững mạnh. Gần 100% sinh viên tốt nghiệp đều có việc làm và làm được việc là thành tích đầy ngưỡng mộ, tự hào và đủ để các thí sinh không may mắn trong kỳ thi tự tin nộp hồ sơ xét tuyển.

tuyen-sinh-truong-cao-dang-y-duoc-sai-gon

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh các ngành chỉ cần tốt nghiệp THPT

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.