Tìm hiểu về nghề hướng dẫn viên du lịch quốc tế

 30/11/-1 00:00 |  1213 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Trên thị trường hiện nay thu nhập của nghề hướng dẫn viên du lịch thuộc top cao. Đây chính là lý do khiến nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn học ngành này và gắn bó với nó. Chúng ta cùng đi tìm hiểu về nghề hướng dẫn viên du lịch quốc tế và những điều kiện để trở thành hướng dẫn viên?

Hiện nay thì mức thu nhập của 1 tour bình quân sẽ là 20 đô la/ ngày, riêng đối với những đoàn du khách nước ngoài thì mức thu nhập của hướng dẫn viên có thể lên đến 50 đô la/ngày. Đó chính là mức lương mà công ty du lịch cần phải chi trả ngoài ra họ còn thu nhập những khoản riêng do du khách tips…

tim-hieu-ve-nghe-hương-dan-vien-du-lich-quoc-teHướng dẫn viên du lịch quốc tế - nghề hái ra tiền

Tuy nhiên về chất lượng thì đa phần ngành hướng dẫn viên du lịch quốc tế ở nước ta khá tốt. Họ thuyết minh, diễn đạt nưng tính chuyên nghiệp chưa cao các kỹ năng mềm như hoạt náo và tạo không khí vui vẻ … chưa đủ thuyết phục. Ngoài ra, việc thiếu những kiến thức chuyên môn về hang động, địa chất học, sinh học… được xem là một trong những rào cản lớn.

Đối với việc phát triển nguồn nhân lực nhằm phục vụ ngành du lịch trong đó có đội ngũ hướng dẫn viên du lịch quốc tế. Đây được xem là một trong những vấn đề cần giải quyết hàng đầu hiện nay của du lịch nước nhà. Có những chính sách mở hơn để thu hút nhân về cho ngành này hoặc các giải pháp thiết thực nhằm đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, kỹ năng du lịch sâu rộng rất cần được nghiên cứu và thực hiện sớm.

Hướng dẫn viên du lịch quốc tế là gì?

Liệu đây có phải là nghề hái ra tiền, theo thống kê ngành du lịch đang được coi là một trong những ngành kinh tế phát triển mũi nhọn vì thế có tác động đến ngành du lịch nói chung và các hướng dẫn viên du lịch quốc tế nói riêng.

Khi làm việc cho khách tây thì mức thu nhập của hướng dẫn viên quốc tế thường dao động khoảng 10 – 30 triệu đồng/tháng. Đó là chưa kể tiền tip từ khách Tây và hiện tại nếu một hướng dẫn viên chuyên nghiệp thu nhập có thể kiếm từ 3 – 5 triệu đồng mỗi ngày. Tùy thuộc vào thu nhập cũng như kỹ năng của bản thân mà hướng dẫn viên sẽ có thể thu nhập cao hơn. Hơn thế nữa, cũng tùy thuộc vào cách ứng xử, mối quan hệ của hướng dẫn viên với khách du lịch và chủ cửa hàng. Nghề hướng dẫn viên sẽ cho bạn nhiều cơ hội đi đây đó, mở rộng quan hệ, có thêm kỹ  năng sống có lẽ tạo mối quan hệ với khách du lịch. Chính vì thế chủ các cửa hàng không thể làm khó được hướng dẫn viên.

tim-hieu-ve-nghe-hương-dan-vien-du-lich-quoc-te

Điều kiện để trở thành hướng dẫn viên du lịch quốc tế

Điều kiện để trở thành hướng dẫn viên du lịch quốc tế

  • Hướng dẫn viên du lịch quốc tế phải có quốc tịch Việt Nam, thường trú tại Việt Nam, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.
  • Không mắc bệnh truyền nhiễm, không sử dụng các chất gây nghiện
  • Tốt nghiệp Đại học ngành Hướng dẫn viên du lịch trở lên
  • Hoặc tốt nghiệp Đại học – Cao đẳng – Trung cấp các ngành nghề khác có kèm theo chứng chỉ hướng dẫn viên du lịch quốc tế
  • Chứng chỉ tiếng Anh TOEFL 500 điểm hoặc IELT 5.5 điểm. Hoặc chứng chỉ TOEIC 650 điểm trở lên, hoặc chứng chỉ tương đương đối với các ngoại ngữ khác
  • Chứng nhận đã qua kỳ kiểm tra trình độ ngoại ngữ do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp

Ngành hướng dẫn viên du lịch quốc tế được đánh giá là một công việc khá thú vị lại có thu nhập tương đối cao. Hơn thế nữa bạn lại được đi du lịch không phải mất tiền được gặp nhiều bạn bè khắp năm châu, hiểu biết thêm về nền văn hóa, phong tục tập quán, thưởng thức những món ăn ngon. Được khám phá các danh lam thắng cảnh hùng vĩ khi bạn tham gia dẫn tour.

Nếu bạn yêu thích du lịch thì học ngành hướng dẫn viên du lịch quốc tế tại các trường Đại học – Cao đẳng – Trung Cấp sẽ giúp bạn biến ước mơ thành hiện thực. Chúc các bạn luôn thành công!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.