Thi đạt khoảng 20 điểm khối C thì nên chọn trường ĐH nào?

 30/11/-1 00:00 |  1234 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

20 điểm Đại học khối C là cả một sự nỗ lực của học sinh. Mức điểm này tuy không quá cao, cũng không phải thấp nhưng đủ để xét tuyển vào các ngành hot của những trường Đại học khá nổi tiếng ở nước ta.

Từ kết quả thi tuyển sinh Đại học khối C hằng năm, chúng ta có thể đưa ra kết luận rằng: 20 điểm là điểm phổ biến nhất. Cũng vì thế mà các trường lấy điểm trúng tuyển đầu vào ở mức này cũng rất nhiều. Các em có thể vào học những ngành có nhiều triển vọng trong tương lai, ra trường dễ xin việc làm như truyền thông, báo chí, sư phạm, xã hội học, luật,…

18, 19, 20 điểm khối C nên thi trường nào ở Hà Nội?

Hà Nội là thủ đô của nước ta nên học đại học ở Hà Nội là cơ hội để sinh viên được tiếp cận với nền giáo dục hiện đại bậc nhất cả nước, được tiếp xúc với những tinh hoa văn hóa tinh túy nhất của nhân loại. Có rất nhiều trường Đại học tuyển sinh và đào tạo khối C, trong đó có những ngành lấy điểm chuẩn từ 18, 19, 20:

Học viện Báo chí và Tuyên Truyền

Những thí sinh chưa biết học tốt khối C nên thi trường nào thì gợi ý là Học viện Báo chí – Tuyên truyền và những thí sinh chưa biết thi khoảng 20 điểm khối C nên chọn trường nào thì cũng nên chọn ngôi trường này. Bởi lẽ ngoài những ngành có điểm chuẩn cao thì nhiều ngành của Học viện Báo chí – Tuyên truyền lấy điểm đầu vào chỉ dao động ở mức 18 – 20. Các ngành có thể kể như: Kinh tế chính trị Mác Lê Nin lấy 19 điểm, Chính trị phát triển, chính sách công, lịch sử Đảng Cộng sản VN lấy 18 điểm, Xuất bản, Công tác xã hội 20 điểm,…Đây là những ngành thuộc khối lý luận.

Chọn trường khối C

20 điểm khối C nên chọn trường nào?

Sau khi tốt nghiệp, có thể xin việc tại cơ quan hành chính của xã, huyện, tỉnh, Trung Ương,…Học viện Báo chí – Tuyên truyền được mệnh danh là trường Đảng nên đây thực sự là môi trường lý tưởng để học sinh ấp ủ giấc mơ trở thành những Đảng viên Chính trị trong tương lai. Ngoài ra, bạn vẫn có thể làm việc  tại cơ quan báo chí của Quốc hội, tòa án, pháp luật hoặc có thể tham gia giảng dạy tại các trường ĐH, CĐ. Vì các môn học đại cương về Triết – Mác là chương trình bắt buộc của tất cả các trường nên nhu cầu tuyển dụng giảng viên giảng dạy những môn này rất lớn.

Đại học Sư phạm Hà Nội

Đại học Sư phạm Hà Nội là một trong những trường Đại học hàng đầu của cả nước đào tạo ngành Sư phạm. Điểm chuẩn của các ngành văn học, tâm lý học, chính trị học, sư phạm kỹ thuật công nghiệp,…đều từ 18 – 20 điểm.

Đại học Văn hóa Hà Nội

Đại học Văn hóa Hà Nội là lựa chọn của nhiều thí sinh học khối C. Nhà trường tuyển sinh nhiều ngành với mức điểm từ 20 như khoa học thư viện, bảo tàng học, quản lý nhà nước, quản lý nhà nước về gia đình,…

Đại học Sư phạm Thái Nguyên

Đại học Thái Nguyên được biết đến với các ngành hot khối C như Sư phạm Vật Lý 20,25 điểm, Sư phạm Văn 20,75 điểm, sư phạm Lịch sử 20 điểm, Sư phạm Địa lý 20, 75 điểm. Vì vậy những thí sinh thi khối C đạt 20 điểm có thể cân nhắc để lựa chọn những ngành trên cho phù hợp với sở thích của bản thân.

Đại học Lao động - Xã hội

Nhắc đến các ngành khối C của trường Đại học Lao động – Xã hội, nhiều thí sinh chỉ nghĩ đến ngành công tác xã hội nhưng thực tế nhà trường còn tuyển sinh ngành quản trị nhân lực và một số ngành khác với mức điểm từ 19 – 20.

Đại học Nội vụ Hà Nội

Điểm chuẩn tổ hợp môn xét tuyển khối C được từ 18 – 20 điểm thì các học sinh có thể chọn những ngành tiêu biểu như quản lý văn hóa 21 điểm, ngành lưu trữ học lấy 20,25 điểm và ngành khoa học thư viện có điểm trúng tuyển là 19,5 điểm.

Ngoài ra, ở Hà Nội còn có một số trường ĐH khối C lấy điểm thấp như: Đại học Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Khoa học – ĐH Luật Thái Nguyên,…với các ngành công nghệ thông tin, Việt Nam học, Luật lấy điểm từ 16,17.

Các trường ĐH khối C lấy từ 18, 19, 20 điểm ở TPHCM

Cùng với Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh được mệnh danh là thành phố đáng sống ở nước ta. Học sinh từ các vùng quê nghèo khó khăn gói lên Hà Nội nhập học vì mong muốn được “khai sáng”. TPHCM có các trường ĐH khối C lấy điểm chuẩn ở mức 20 điểm là:

Đại học Sư phạm TP HCM

Các ngành khối C có điểm trúng tuyển ở mức 20 của trường ĐH Sư phạm TPCM:

  • Giáo dục chính trị: 20, 75 điểm
  • Giáo dục Quốc phòng – An ninh: 20.5 điểm
  • Việt Nam học: 20.25 điểm
  • Quốc tế học: 19.75 điểm.

Trường đh khối C lấy điểm thấp

Các Trường đh khối C lấy điểm thấp

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP HCM

Với mức điểm khối C là 20 thì thí sinh có thể cân nhắc nộp hồ sơ vào các ngành như Lịch sử, Triết học, Thông tin học, Giáo dục học. Những ngành này đều có điểm đầu vào từ 18 – 20 điểm. Đây là những ngành khối C rất dễ xin việc trong tương lai nên thí sinh chỉ cần xác định bản thân đam mê với ngành nào là được.

Đại học Văn Hóa TP HCM

Nhà trường có một số ngành khối C có điểm chuẩn không quá cao tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh như:  Ngành Việt Nam học 19.25 điểm, ngành văn hóa học lấy điểm đầu vào là 18.25 điểm, quản lý văn hóa có điểm trúng tuyển là 17.5 điểm.

Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia TP HCM

Đây là ngôi trường đào tạo khối c nổi tiếng ở nước ta với rất nhiều ngành nghề . Trong đó có những ngành lấy điểm rất cao nhưng cũng có những ngành chỉ lấy từ 18 điểm, ví dụ như ngành xã hội học lấy 17 điểm, ngành triết học xét tuyển từ 17.5 điểm, ngành giáo dục học chỉ 16 điểm, ngành văn hóa lấy 17 điểm, ngành lưu trữ học có điểm chuẩn là 16 điểm, ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 21 điểm...

Đại học Công Nghiệp TP HCM: Thi đại học khối C được 20 điểm nhưng chưa biết chọn trường nào ở TPHCM thì các thí sinh có thể chọn trường này với một số ngành như:

  • Ngành kinh doanh quốc tế: 20.75 điểm
  • Ngành Marketing: 20.5 điểm
  • Ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí 20.25 điểm
  • Ngành công nghệ kỹ thuật điện, điện tử: 20.25 điểm
  • Ngành quản trị khách sạn: 20 điểm
  • Ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ chế biến: 19.75 điểm, tài chính ngân hàng 19.5 điểm...

Một số trường ĐH khác ở khu vực miền Nam lấy điểm xét tuyển các tổ hợp môn khối C thấp:

Đại học An Giang, - Đại học Hồng Đức, - Đại học Hồng Đức với các ngành như Sư phạm, chính trị, văn thư lưu trữ. Đáng chú ý, các trường này xét tuyển khối C1 với mức điểm chuẩn từ 17,18, 19, 20.

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa “mách” các trường ĐH uy tín ở miền Bắc và miền Nam cho những sỹ tử thi khối C đạt khoảng 20 điểm. Tất nhiên, khi chọn trường thì các bạn cần tham khảo ý kiến của thầy cô, anh chị đi trước hay những người hiểu biết để nắm rõ thông tin về ngành mình chọn, trường mình sẽ học. Bởi vì bước chọn trường rất quan trọng, góp phần đến việc quyết định nghề nghiệp tương lai của các em.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.