Tất tần tật những ngành khối B dễ xin việc trong tương lai

 16/11/2018 09:40 |  2037 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Khi nói đến những ngành nghề khối b dễ xin việc, có lẽ nhiều người chỉ biết đến ngành Y Dược nhưng thực tế có rất nhiều ngành nghề hot khác mà những thí sinh có năng khiếu về các môn thi khối B có thể lựa chọn.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 vừa qua, kỳ thi THPT quốc gia 2019 lại sắp tới. Chắc hẳn các thí sinh chuẩn bị thi THPT cảm thấy đau đầu vì không biết nên chọn ngành gì có cơ hội việc làm rộng mở. Để giúp các em có thêm cơ sở trước khi quyết định chọn ngành, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM sẽ gợi ý những ngành nghề khối B có triển vọng trong tương lai dưới đây.

ngành hot khối b

Danh sách các ngành hot khối B

Học khối B nên chọn ngành nào dễ xin việc nhất?

1. Y Dược

Ngành Y Dược chắc chắn là ngành khối B dễ xin việc phải kể đến đầu tiên. Đây là ngành liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe của con người – đó là nhu cầu thiết yếu của con người ở mọi thời điểm. Trong bối cảnh đất nước ngày càng phát triển thì nhu cầu ấy ngày càng được nâng cao. Việc khám chữa bệnh không đơn thuần dừng lại ở điều trị mà ở giai đoạn phục hồi chức năng sau điều trị, quan trọng hơn nữa là thực hiện tốt công tác phòng bệnh đảm bảo cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

Vì vậy, vai trò của đội ngũ Y bác sĩ ngày càng được khẳng định. Tại các bệnh viện lớn, các cơ sở Y tế nhà nước, tư nhân đều cần một lực lượng đông đảo nhân viên Y tế thực hiện nhiệm vụ cắt thuốc, xét nghiệm, chẩn đoán, điều trị,… Chưa kể, nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng được nâng cao dẫn đến nhu cầu tuyển dụng kỹ thuật viên ở các thẩm mỹ viện ngày càng lớn. Tuy nhiên, thực trạng số nhân sự ngành Y chưa đáp ứng được yêu cầu, nhất là trong bối cảnh đất nước hội nhập toàn cầu. Sinh viên dù tốt nghiệp tại các trường đại học hay Cao đẳng Y Dược đều dễ dàng tìm kiếm công việc được trả lương thưởng xứng đáng với năng lực ổn định cuộc sống.

những ngành hot khối b

Ngành Y Dược - ngành học khối B luôn hấp dẫn thí sinh

2. Công nghệ kỹ thuật môi trường

Môi trường là tát cả những gì xung quanh chúng ta. Nó có tác động lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội. Giữ cho môi trường xanh – sạch – đẹp là trách nhiệm của toàn thể cộng đồng, nhất là với những người kỹ sư môi trường. Họ sẽ áp dụng những kiến thức đã được học để thực hành đánh giá mức độ ảnh hưởng, kỹ thuật tái chế, xử ký nguồn nước, không khí bị ô nhiễm đảm bảo chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Bên cạnh đó sinh viên ngành kỹ thuật công nghệ môi trường còn được cung cấp những kiến thức về thiết kế, thi công, vận hành, bảo trì các công trình xử lý nguồn nước, xử lý nước thải, chất thải, xử lý khí thải, tiếng ồn, …Sau khi học xong có thể xin làm chuyên viên môi trường trong các công ty môi trường, phòng, sở, bộ tài nguyên và môi trường, trung tâm phân tích, quan trắc môi trường hay cũng có thể xin làm tư vấn, giám sát hoặc chuyên gia môi trường cho các tổ chức phi chính phủ. Làm việc tại tổ chức phi chính phủ thường được trả lương cao hơn so với các công ty Việt Nam.

3. Công nghệ Sinh học

Công nghệ sinh học là ngành học ứng dụng công nghệ cao vào nghiên cứu, vận dụng các thiết bị kỹ thuật, vi sinh vật để tạo ra các sản phẩm sinh học tốt cho con người như thuốc, dược phẩm, phân bón,…Sinh viên tốt nghiệp có thể làm nhiều công việc khác nhau: quản lý, điều hành sản xuất tại các công ty Dược, chuyên viên công nghệ sinh học, trung tâm kiểm nghiệm, phòng thí nghiệm, chuyên gia phân tích mẫu phẩm hoặc làm kỹ thuật viên xét nghiệm tại bệnh viện hoặc các cơ sở Y tế.

4. Tâm lí học giáo dục

Hiện nay, tại các trường học thường có những người làm công tác tư vấn tâm lý tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên có thể giãi bày mọi tâm tư, nỗi niềm của mình. Nhiều trung tâm tư vấn tâm lý cũng mọc lên. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng người có trình độ về tâm lý học ngày càng cao. Tưởng như đây chỉ là ngành học dành cho dân khối C nhưng đây lại là một ngành khối B đang hot, thu hút nhiều thí sinh đăng kí. Sinh viên học ngành này sẽ được tiếp cận kiến thức chuyên sâu như: tâm lý học gia đình, giáo dục, lao động, nhận thức hành vi, học đường, tệ nạn xã hội, bạo hành gia đình,…Mỗi chuyên đề đều được học cách xử lý tình huống cụ thể đồng thời được trang bị nhiều kỹ năng mềm cần thiết khác để sinh viên ra trường có thể đảm nhận nhiều công việc khác nhau. Đó có thể là tham gia làm tư vấn tâm lý học đường tại các trường đại học.

ngành hot khối B

Ngành tâm lý học đầy triển vọng trong xã hội hiện đại

Công việc cụ thể là vừa trực tiếp tư vấn cho học sinh vừa gián tiếp hướng dẫn cho thầy cô hoặc bố mẹ vận dụng các kiến thức về tâm lý để nâng cao hiệu quả trong việc giáo dục con cái. Bên cạnh đó, tư vấn, định hướng nghề nghiệp trong tương lai phù hợp cho học sinh. Vai trò của họ quan trọng hơn bao giờ hết khi Bộ GD&ĐT quy định mỗi trường học phải có một chuyên gia tâm lý. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên ngành tâm lý học. Hay cũng có thể làm việc tại các bệnh viện, cơ sở Y tế  để hỗ trợ bác sĩ hóa giải mâu thuẫn bên trong và bên ngoài của bệnh nhân; tư vấn tình yêu, hôn nhân, gia đình tại các trung tâm; bộ phận nhân sự, chăm sóc, quan hệ khách hàng; làm giảng viên tâm lý hay tham gia vào công tác nghiên cứu tâm lý, hành vi con người tại các trường đại học.

5. Công nghệ thực phẩm

Thực phẩm là yếu tố quyết định đến sức khỏe của con người. Mà sức khỏe là tài sản quý báu nhất của loài người. Tình trạng thực phẩm bẩn, thực phẩm chế biến không đảm bảo,…xuất hiện tràn lan khiến con người sợ hãi. Ngành công nghệ thực phẩm ra đời nhằm mục đích đó và trở thành một trong những ngành khối B có triển vọng trong tương lai. Nhờ áp dụng những công nghệ tiên tiến vào quá trình chế biến thực phẩm mà những sản phẩm mới ra đời ngày càng an toàn và đảm bảo dinh dưỡng.

Sau khi tốt nghiệp ngành sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm có thể xin việc đúng chuyên ngành tại các cơ sở chế biến thực phẩm, tham gia nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực chế biến, bảo quản thực phẩm đảm bảo nguồn lương thực cho nhân dân và góp phần nâng cao thương hiệu Việt trên trường quốc tế. Ngoài ra, nếu yêu thích công việc giảng dạy vẫn có thể làm giảng viên dạy chuyên ngành, làm chuyên gia dinh dưỡng tại các trung tâm dinh dưỡng, Y tế,…

6. Thú y

Nước ta có nhiều loài động vật quý, hiếm nhưng nhiều loài có nguy cơ tuyệt chủng. Nguy cơ này do nhiều nguyên nhân như săn bắn quá mức, môi trường khí hậu khắc nghiệt khiến chúng không có nơi để sinh sống và một phần do con người chưa sử dụng can thiệp Y học để phòng và điều trị bệnh cho động vật. Bác sĩ thú y hiện nay vẫn đang là một nghề "hot", thiếu nhiều nhân lực chất lượng cao. Sinh viên học xong có thể công tac tại cơ quan thú y của nhà nước, ở các trung tâm sản xuất, kinh doanh thuốc thú y, các khu bảo tồn động vật hoang dã, cơ quan nghiên cứu và chuyển giao công nghệ kỹ thuật thú y, tại các cơ sở chăn nuôi hay các cơ quan làm nhiệm vụ bảo vệ môi trường sinh thái.

Ngoài ra còn có những ngành khối b đang hot khác nhưng trên đây là những ngành được đánh giá nhiều tiềm năng, ra trường dễ xin việc nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn khối B có thêm căn cứ để chọn cho mình một ngành học phù hợp với sở thích, tính cách của bản thân, ngành học có nhiều cống hiến cho xã hội.

Nếu như bạn không thích những ngành trên thì dưới đây là danh sách các ngành khối b để bạn chọn lựa!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.