Tất cả các môn thi khối C trong kỳ thi THPT Quốc gia

 26/10/2018 09:48 |  2028 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Khối C tuy rất quen thuộc nhưng không ít thí sinh vẫn chưa biết khối C có những môn thi nào, nhất là từ khi Bộ GD&ĐT thực hiện việc cải cách giáo dục bằng cách tăng khối thi Đại học từ 10 lên 187. Theo đó, các tổ hợp môn xét tuyển khối C cũng có nhiều đổi mới.

Các môn thi khối C cần biết

Tổ hợp môn thi khối C

Khối C gồm những môn thi nào?

Khối C truyền thống được biết đến với 3 môn: Ngữ Văn, Lịch sử và Địa lý. Cả 3 môn học này đều thuộc phần khoa học xã hội. Đặc thù của chúng là không cần quá thông minh, chỉ cần kiên trì và có khả năng ghi nhớ thì bạn sẽ học tốt khối C. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một khối thi thiên về Khoa Học Xã Hội.

Trước đây cả ba môn đều được tổ chức thi bằng hình thức tự luận với thời gian làm bài của môn đều 180 phút. Tuy nhiên, hiện nay, khối C đã được mở rộng thêm nhiều khối thi khác. Do đó trong kỳ thi THPT Quốc gia , hình thức thi và thời gian làm bài thi cũng có sự thay đổi. Chỉ có một môn duy nhất là Văn học là thi tự luận còn lại đêù thi trắc nghiệm. Cụ thể, các tổ hợp môn xét tuyển khối C bao gồm:

Các môn thi khối C

Các tổ hợp môn xét tuyển khối C

Sự đa dạng về môn thi giúp thí sinh có thêm nhiều lựa chọn cho phù hợp với bản thân đồng thời mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn hơn. Các bạn có thể chọn những khối con của khối C có chứa các môn sở trường để "gỡ" điểm. Tuy nhiên, có một thực tế môn ngữ Văn là môn bắt buộc trong tất cả các khối thi mở rộng từ khối C. Điều này khẳng định môn Văn học có ý nghĩa rất lớn trong đời sống kinh tế xã hội. Vì vậy, các thí sinh cần chú ý ôn tập thật tốt để dành kết quả cao nhất trong kì thi sắp tới.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.