“Sót” thủ khoa duy nhất của trường Công an quê Hà Tĩnh

 08/08/2018 09:45 |  568 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Trần Dũng Lộc là thủ khoa duy nhất của Học viện Cảnh sát Nhân dân không đến từ các tỉnh miền núi phía Bắc, đạt 28,3 điểm không tính điểm ưu tiên.

Thủ khoa học viện cảnh sát nhân dân quê ở hà tĩnh

Trần Dũng Lộc - Thủ khoa Học viện cảnh sát nhân dân quê ở Hà Tĩnh

Điểm thi được công bố của Lộc  bằng với số điểm mà mình tính nhẩm từ lúc mới thi xong. "Khi thi xong, em nhẩm tính được 28,3 điểm cho các môn khối A01 (Toán 9, Vật lý 9,5, tiếng Anh 9,8), kết quả sau đó công bố đúng như dự đoán. Xem trên bảng xếp hạng toàn quốc của khối A01, em đứng thứ 12. Sau đó, 9 thí sinh ở Hà Giang xếp trên bị đánh tụt điểm do liên quan đến gian lận thi cử, em được đẩy lên vị trí thứ ba", Lộc nói.

Theo danh sách các thí sinh trúng tuyển của Học viện An ninh Nhân dân, các thủ khoa Học viện An ninh Nhân dân đều đến từ Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn - những địa phương đang có điều tra vụ gian lận thi cử nghiêm trọng trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.  Theo thống kê các thủ khoa Học viện cảnh sát nhân dân đến từ Sơn La, Điện Biên, Tuyên Quang  ; chỉ có Lộc ở Hà Tĩnh dẫn đầu , xét tuyển theo tổ hợp A01.

thủ khoa học viện cảnh sát nhân dân

Thủ khoa Học viện Cảnh sát Nhân dân đều đến từ các tỉnh miền núi phía Bắc

Lộc sinh ra và lớn lên ở TP Hà Tĩnh trong gia đình có hai anh em, bố làm viễn thông còn mẹ làm công an. "Ước mơ từ nhỏ của em là bác sĩ. Khi lớn lên, đọc nhiều truyện trinh thám nên em đã thay đổi, muốn trở thành cảnh sát. Em đặt ra mục tiêu phải đậu đại học thuộc khối lực lượng vũ trang", Trần Dũng Lộc nói.

Lộc là lớp trưởng suốt 3 năm cấp 3, được mến mộ không chỉ vì khuôn mặt điển trai mà còn là học sinh giỏi toàn diện, đạt giải nhì, giải ba trong các kỳ thi học sinh giỏi môn Toán. Dù vậy cậu bạn cũng rất hồi hộp “hóng” kết quả thi, mãi đến hôm qua mới thở phào nhẹ nhõm khi Học viện Cảnh sát Nhân dân công bố điểm chuẩn đầu vào khối A01 là 27,15  và mình đứng đầu trong danh sách các thí sinh trúng tuyển .

Chia sẻ bí quyết học tập, Lộc cho hay cần tập trung nghe giảng ở lớp, làm nhiều đề minh họa để nắm chắc cấu trúc, làm nhiều đề thi thử và phân hóa đa dạng các dạng đề. Thời gian học ở lớp rất quan trọng nhưng không có nghĩa là bỏ bê học hành khi về nhà. Thời gian lý tưởng cho việc học buổi tối là 4 – 5 tiếng, trong đó 1 tiếng là để học, tích lũy kiến thức xã hội từ việc đọc sách. Dù học ở nhà hay ở trường thì cần có mục tiêu rõ ràng và có kế hoạch cụ thể để thực hiện mục tiêu đã đề ra.

Hiệu phó trường THPT chuyên Hà Tĩnh – thầy Lê Phi Hùng, dạy Toán 1 lớp 12 nhận xét Lộc là một học sinh ngoan ngoãn, chịu khó, năng động, luôn hết mình vì mọi việc tập thể cũng như việc riêng tư, kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018 của em rất đáng tự hào: "Em ấy có khả năng tự học rất cao, có tư duy đặc biệt về Toán, bên cạnh đó rất năng nổ, luôn đi đầu trong hoạt động ngoại khóa", thầy Hùng cho hay.

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.