NÓNG: Khởi tố thêm 1 cựu công anh tỉnh trong vụ gian lận điểm thi ở Sơn La

 21/02/2019 14:36 |  880 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Sau một quá trình mở rộng điều tra vụ gian lận thi cử ở cụm thi Sơn La, ngày 16/2, cơ quan công an tỉnh Sơn La đã khởi tố trung tá Đỗ Khắc Hưng (sinh năm 1965), cựu cán bộ Phòng An ninh chính trị nội của cơ quan này.

Như báo Tuổi trẻ đã đưa tin, ngày 16/2, ông Đỗ Quốc Tuấn – phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La khẳng định cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với trung tá Đỗ Khắc Hưng – cựu cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ (trước đây là PA83, nay là PA03) Công an tỉnh Sơn La.

Ông Đỗ Khắc Hưng bị bắt với tội danh lạm dụng chức vụ, quyền hạn của mình trong khi thi hành công vụ, được quy định tại điều 356 của Bộ luật hình sự năm 2015. Ông Hưng được tại ngoại, tháng 9/2018 thì nghỉ hưu.

Kết quả điều tra cho thấy, ông Hưng được phân nhiệm vụ bảo vệ phòng chứa các bài thi THPT quốc gia 2018 và ông đã thông đồng với các cán bộ khác cho mở cửa phòng này, sửa điểm thi của thí sinh. Cũng theo báo Tuổi trẻ, hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục xem xét ít nhất 2 cán bộ khác có liên quan đến vụ sai phạm nghiêm trọng này.

Gian lận thi cử

Các cá nhân công tác trong ngành GD-ĐT tỉnh Sơn La bị khởi tố điều tra trong đường dây gian lận thi cử. Ảnh tư liệu.

Ban đầu đã khởi tố được 6 bị can cũng là 6 cán bộ ngành Giáo dục - Đào tạo, bao gồm: ông Đặng Hữu Thủy – phó hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu, bà Cầm Thị Bun Sọn – phó trưởng Phòng chính trị – tư tưởng, ông Trần Xuân Yến – phó giám đốc Sở GD-ĐT, bà Nguyễn Thanh Nhàn – phó trưởng Phòng khảo thí và quản lý chất lượng, ông Lò Văn Huynh – trưởng Phòng khảo thí và quản lý chất lượng, bà Nguyễn Thị Hồng Nga – chuyên viên Phòng khảo thí và quản lý chất lượng,

Toàn cảnh vụ sai phạm điểm thi

Vụ gian lận thi cử ở Sơn La được cho là vụ bê bối thi cử nghiêm trọng nhất trong lịch sử giáo dục nước nhà. Nhiều bài thi từ 0,1,2 điểm bỗng được "phù phép" thành điểm 9,10 gây phẫn nộ trong dư luận, gây bất công cho nhiều thí sinh khác. Đây cũng là lần đầu tiên thí sinh các tỉnh Hòa Bình, Sơn La phủ kín danh sách thủ khoa của các trường quân đội. Có thể nhiều thí sinh học giỏi đã mất chỗ vì thí sinh học kém nhưng gian lận. Tuy mấy tháng trôi qua nhưng đến nay vẫn chưa đi đến hồi kết. Đối tượng sai phạm đã bị khởi tố nhưng vẫn còn những kẻ đáng nghi khác và vẫn chưa trả về điểm thực cho thí sinh.

Gian lận thi cử

Những mốc thời gian đáng chú ý trong vụ sai phạm điểm thi ở Sơn La

Nguồn tin: Tuổi trẻ

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.