Nóng: Chủ tịch tỉnh trực tiếp làm trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia ở những điểm thi nóng

 25/06/2019 10:39 |  939 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Phương Thảo

Công tác chỉ đạo đã hoàn toàn sẵn sàng cho một kỳ thi THPT quốc gia 2019 nghiêm túc.

Tổ chức kỳ thi THPT quốc gia là nhiệm vụ chính trị và trách nhiệm với xã hội

Sau những sai lầm của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 khẳng định rằng mọi công tác đã được siết chặt nhằm tạo ra một kỳ thi THPT nghiêm túc.

Bộ GD-ĐT cũng cho rằng việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia là một nhiệm vụ quan trọng không chỉ mang tính chất chuyên môn mà là còn là nhiệm vụ chính trị và trách nhiệm với xã hội.

Theo đó, Bộ GD-ĐT đã xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức kỳ thi và thành lập  Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia từ rất sớm.

Từ đầu tháng 5, 8 đoàn kiểm tra trực tiếp đã được thành lập với nhiệm vụ đến các địa phương để nắm bắt tình hình, kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn trong trường hợp gặp bất kỳ vướng mắc, khó khăn nào trong các công tác chuẩn bị.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CHỈ CẦN TỐT NGHIỆP THPT

Ở một số điểm thi nóng, chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp làm trưởng banỞ một số điểm thi nóng, chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp làm trưởng ban

Bên cạnh đó, các địa phương phải chịu trách nhiệm về chất lượng và đảo bảo kỳ thi THPT quốc gia 2019 được xảy ra an toàn. Cán bộ lãnh đạo địa phương cũng vào cuộc sát sao, chỉ đạo cụ thể từng công đoạn chuẩn bị cho kì thi. Theo đó, 63 tỉnh/thành phố  trên cả nước đã lập ra Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh do phó chủ tịch UBND làm trưởng ban, thậm chí còn ở một số điểm thi nóng, chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp làm trưởng ban.

Ngoài ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, một số địa phương còn thành lập Ban chỉ đạo thi cấp huyện để chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi một các chi đáo.

Đến thời  điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn thành trên 63 cụm thi trên cả nước và sẵn sàng cho một kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế diễn ra bắt đầu từ ngày mai.

Công tác lựa chọn nhân sự tham gia công tác thi

Ngoài việc phương thức thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2019 được giữ nguyên, kỳ thi năm nay có những đổi mới, điều chỉnh về kỹ thuật, quy trình nhằm đảm bảo tối đa được tính khách quan, nghiêm túc, công bằng và tránh trường hợp xảy ra tình huống gian lận.

Một số thay đổi tiêu biểu có thể kể đến như:

  • Các trường ĐH, CĐ phối hợp làm thi theo nguyên tắc các trường thuộc địa phương không làm thi ở chính địa phương mình
  • Bộ trực tiếp chỉ đạo tổ chức công tác chấm thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì
  • Thí sinh tự do, GDTX thi chung với thí sinh là học sinh lớp 12 THPT
  • Thực hiện đặt camera giám sát phòng lưu trữ đề thi/bài thi, phòng chấm thi 24/24 giờ
  • Sửa đổi, nâng cấp, hoàn thiện phần mềm chấm thi trắc nghiệm theo hướng mã hóa toàn bộ dữ liệu chấm thi.
  • “Đánh phách điện tử” Phiếu trả lời trắc nghiệm nhằm tăng cường tính bảo mật với chức năng giám sát, kiểm soát chặt chẽ người dùng, đồng thời có thể phát hiện, truy xuất các tác động trái phép vào bài thi, dữ liệu chấm thi.

vKhâu lựa chọn nhân sự tham gia công tác thi cũng được chú trọngKhâu lựa chọn nhân sự tham gia công tác thi cũng được chú trọng

Theo đó các cán bộ được lựa chọn phải có chuyên môn chắc, phẩm chất chính trị, tinh thần trách nhiệm cao và có kinh nghiệm thanh tra.

Những cán bộ tham gia kỳ thi cũng được phân công rõ nhiệm vụ, quyền hạn, được tập huấn chi tiết để từng cán bộ nắm rõ vai trò của mình cũng nhưng quy chế, quy trình của từng công tác, không được chủ quan ở khâu rõ nhất.

Riêng với các địa phương gặp khó khăn vì thiếu nhân sự hoặc nhân sự ít kinh nghiệm, Bộ đã yêu cầu các trường ĐH tăng cường phối hợp đồng thời kiến nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương hỗ trợ tối đa về nhân lực, cơ sở vật chất, đảm bảo rằng trước ngày thi, tất cả các khâu của kỳ thi đều được chuẩn bị một cách chu đáo, kỹ lưỡng, đạt tiêu chuẩn để kỳ thi diễn ra theo đúng kế hoạch đúng quy chế và nghiêm túc nhất.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.