Nhiều thí sinh than đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên khó hơn năm ngoái

 26/06/2019 23:58 |  1200 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Phương Thảo

Trong khuôn khổ ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT quốc gia 2019, các thí sinh sẽ tiếp tục làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý - Hoá - Sinh) vào sáng nay - 26/6.

Theo đó mỗi bài thi Khoa học Tự nhiên sẽ có thời gian làm bài là 50 phút. Với lượng thời gian này, nhiều giáo viên cho rằng sẽ  gây ra sức ép thời gian cho thí sinh.

Dựa trên lịch thi đã công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vào 10h 30p thí sinh sẽ hoàn tất các môn thi sinh học trong tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên (Vật lý - Hóa học - Sinh học).

Đề thi các môn tổ hợp được cho là khó hơn năm trước

Như vậy, đến thời điểm này nhiều thí sinh đã hoàn thành xong bài thi tổ hợp Tự Nhiên. Nhiều người rất quan tâm về độ khó của các môn trong tổ hợp Khoa học tự nhiên vì trước đó đề Văn và Toán được đánh giá là không quá khó.

Sau khi phỏng vấn một số thí sinh ở các điểm thi trên địa bàn Hà Nội, nhiều thí sinh cho rằng đề thi các môn khoa học tự nhiên có phần khó hơn so với đề thi năm trước.

Theo đó, em Đỗ Tiến Minh Quân ( THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) cho biết: đề năm nay khá dài, có tính phân loại cao. Trong đó em thấy môn Sinh là môn dễ thở nhất. Em làm được khoảng 70,80% cho các bài thi.” 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CHỈ CẦN TỐT NGHIỆP THPT

Lịch thi thpt quốc gia năm nay
Lịch thi THPT Quốc gia 2019

Một thí sinh tự do khác là bạn Nguyễn Hoàng Việt tại điểm thi THPT Phạm Hồng Thái chia sẻ bạn làm khá tốt môn sinh, đánh giá được khoảng 9 điểm. Riêng môn Hoá có tính phân loại cao hơn nên gặp một chút khó khăn, tuy nhiên Việt cũng làm được khoảng 80%. 

Với những ý kiến của thí sinh trên, có thể thấy, trong đề thi các môn thuộc tổ hợp, môn sinh là môn có đề dễ thở nhất. trong khi đó đề hai môn còn lại khá dài và có tính phân loại cao.

Tuy nhiên thí sinh cũng không cần quá lo lắng vì đề khó thì sẽ khó chung, việc các em cần làm là tập trung tinh thần tiếp tục thi các môn tiếp theo.

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.