Ngành Marketing thi khối nào?

 13/05/2019 16:57 |  3958 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Những tổ hợp môn xét tuyển vào ngành marketing là vấn đề mà thí sinh không thể không quan tâm. Bởi lẽ không phải ai cũng có khả năng học đều tất cả các môn, việc biết khối thi giúp các bạn đánh giá có phù hợp với sở trường của mình hay không, từ đó quyết định có nên theo đuổi ngành hot này không?

ngành marketing thi khối gì?

Ngành marketing thi khối gì?

Nếu như trước đây, thí sinh thường chọn ngành theo cảm tính hoặc theo phong trào thì ngày nay suy nghĩ đó trở nên lạc hậu, các bạn lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, nhất là về nhu cầu tuyển dụng, sở thích, năng lực. Mà muốn biết có hợp với năng lực của bản thân không thì phải biết ngành Marketing thi khối gì?

Những tổ hợp môn xét tuyển ngành Marketing

Trong vài năm trở lại đây, cơ chế tuyển sinh đã có sự thay đổi. Theo đó, Bộ GD&ĐT cho phép các trường tự chủ về cơ chế tuyển sinh. Để đa dạng các thí sinh đầu vào cho một ngành, các trường ĐH thường dựa vào nhiều tổ hợp môn xét tuyển khác nhau. Dưới đây là những khối thi vào ngành Marketing:

  • Khối A00: Toán - Lý – Hóa
  • Khối D01: Văn – Toán – tiếng Anh
  • Khối A1: Toán – Lý – tiếng Anh
  • Khối A2: Toán – Văn – Lý
  • Khối C00: Văn – Sử - Địa

Những môn thi vào ngành marketing của các trường có sự khác nhau. Hiện tại trên cả nước có rất nhiều trường đại học đào tạo ngành này, tiêu biểu là những cơ sở nổi tiếng sau đây:

  1. Đại học Tài chính Marketing xét tuyển ngành Marketing với các khối A00, D01, A01, A02.
  2. Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) với tổ hợp môn xét tuyển của khối A00, A01, D01. Ngoài ra, trường này còn tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển học bạ lấy điểm trung bình của năm lớp 12 và điểm của 3 môn xét tuyển đạt từ 18 trở lên.
  3. Đại học Kinh tế TP.HCM với khối A01, A02, C00 kết hợp thêm hình thức xét học bạ.
  4. Trường Đại học Thương mại với khối D00, A01, chỉ sử dụng kết quả thi THPT quốc gia.

Khối thi ngành Marketing có khó không?

Sau khi biết marketing thi khối gì, chắc hẳn không ít thí sinh sẽ băn khoăn rằng liệu các môn học đó có khó không? Thật khó để trả lời chính xác câu hỏi này. Tuy nhiên, chúng ta cần nhận thức rằng, tổ hợp môn xét tuyển của ngành này khá đa dạng, phân bố đều cả lĩnh vực tự nhiên và xã hội. Vì thế, nếu không có thế mạnh về môn học này thì có thể lựa chọn khối có chứa nhiều môn học mà bạn yêu thích và vững kiến thức về nó.

Hơn nữa, khó hay không còn là do chính bạn. Nếu quyết tâm, học đúng cách, chăm chỉ rèn luyện thì việc chinh phục tri thức của bạn sẽ trở nên dễ dàng. Bởi lẽ, thiên tài cũng chỉ có 1% là thông minh còn lại 99% kia là do mồ hôi và nước mắt mà.

marketing thi khối gì?Ngành marketing thi khối gì?

Điểm chuẩn của ngành Marketing có cao không?

Như đã nói từ đầu, chọn ngành không thể bỏ qua tiêu chí điểm chuẩn. Theo nhìn nhận của các chuyên gia, marketing là một ngành cực hot nhưng may mắn điểm trúng tuyển của nó không quá cao như các ngành kinh tế, tài chính khác. Cụ thể, mức điểm chỉ dao động trong khoảng từ 15 – 24 tùy từng trường.

Ví dụ:

Trường Đại học Tài chính Marketing TP.HCM: 19 – 23 điểm.

Trường Đại học Kinh tế Tài chính: 15 – 18 điểm.

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM: 21 – 24 điểm.

Đại học Công nghệ: 15 – 18 điểm

Đại học Thương mại: 17 - 22 điểm

Với mức điểm đó, thí sinh chỉ cần có học lực khá hoặc trung bình khá cộng với ôn thi nghiêm túc là có thể dành được tấm vé vào cổng trường đại học bạn mơ ước.

Không ít thí sinh tỏ ra lo sợ không theo kịp chương trình đào tạo sau khi thi đỗ đại học. Tuy nhiên, các bạn nên nhớ học đại học khác hơn nhiều so với học cấp 3, môn học cũng khác. Rất nhiều bạn ở cấp dưới học không tốt nhưng lên đại học lại có đột phá và dành được những kết quả hết sức bất ngờ. Hơn nữa, trước khi công bố điểm chuẩn, các trường đều phân tích kỹ càng làm sao để tất cả những sinh viên đã vào trường đều có thể theo kịp giáo trình, phương pháp giảng dạy của mình.

Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.