Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ được tổ chức như thế nào?

 29/08/2018 09:30 |  760 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ánh Vũ

Sau hàng loạt sai phạm đã xảy ra trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có những thông tin về hình thức tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Ông Trần Văn Tuấn, phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cho biết: Kỳ thi THPT năm 2019 sẽ có một số thay đổi để đảm bảo tính nghiêm túc và khách quan cũng như đảm bảo quyền lợi của những thí sinh tham gia dự thi.

Đã có rất nhiều sai phạm xảy ra trong kỳ thi THPT năm 2018, đặc biệt là vụ gian lận điểm thi tại các địa phương như: Sơn La, Hà Giang, Hòa Bình… sai phạm này đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của kỳ thi và uy tín của ngành Giáo dục.


Ông Trần Văn Tuấn, phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo

Theo đánh giá của ông Trần Tuấn Anh đây chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”, không nên vì thế mà chúng ta có thể phủ nhận những cố gắng trong khâu tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia của những tỉnh thành khác vì trong kỳ thi này cũng đã có nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Tiếp tục kế thừa và phát triển những thành công của kỳ thi  năm 2017.

Để có thể khắc phục được những sai phạm vừa rồi trong năm tiếp theo, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục cải tiến quy trình tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, về mặt tổng thể thì quá trình tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Trung cấp sẽ vẫn được tiến hành theo lộ trình đổi mới đến năm 2020

Kỳ thi THPT Quốc gia sẽ vẫn tiếp tục được hoàn thiện để sử dụng kết quả đó xét tốt nghiệp THPT và các trường Đại học, Cao đẳng có thể căn cứ vào đó để tuyển sinh. Hạn chế tối đa những tình trạng gian lận, chạy điểm, giảm áp lực học tập thi cử cho thí sinh, giảm gánh nặng kinh tế cho gia đình và xã hội.

Ngân hàng câu hỏi đề thi sẽ tiếp tục được xây dựng và bổ sung để đáp ứng được mục đích cũng như yêu cầu đặt ra đối với kỳ thi THPT Quốc gia.

Trong quy trình tổ chức thi và chấm thi sẽ có một số khâu quan trọng được cải tiến kỹ thuật phần mềm để đảm bảo tính nghiêm túc và khách quan cũng như đảm bảo quyền lợi của những thí sinh tham gia dự thi.

Công tác chấm thi sẽ được tổ chức chấm tập trung theo cụm và tăng cường chức năng quản lý nhà nước, vai trò giám sát, thanh, kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo và trách nhiệm đối với các Hội đồng thi.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.