Khối A5 gồm có những môn thi gì và ngành học nào?

 16/10/2018 11:43 |  4393 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Khối A05 gồm những môn nào? Khối A05 có những ngành nào và các trường đào tạo khối A là những câu hỏi được nhiều thí sinh chuẩn bị thi THPT quốc gia 2019 thắc mắc nhất.

>>> Danh sách tất cả mã ngành tên ngành Đại học kỳ thi THPT Quốc gia 2019

>>> Danh sách các ngành thi khối A và các trường tuyển sinh khối A

khối a05

Các môn thi khối A05

Một trong những dấu mốc “lịch sử” quan trọng nhất trong cuộc đời đi học của mỗi người là thi THPT quốc gia. Kỳ thi là bước ngoặt quyết định nhiều đến tương lai của mỗi người. Ai mà chẳng ước mơ mình trở thành tân sinh viên của những trường đại học danh tiếng. Nếu như những bạn khối A không còn thắc mắc khối A có những ngành nào thì các bạn khối A5 lại thắc mắc: khối A5 có những môn gì? Bởi đây là khối mới được Bộ GD&ĐT đưa vào xét tuyển đại học trong mấy năm gần đây.

Khối A5 gồm những môn gì?

Khối A5 hay còn gọi là Khối A05 gồm 3 môn: Toán, Hóa, Lịch Sử, là khối được tách ra dựa trên khối A. Việc mở rộng khối thi sẽ giúp thí sinh có thêm nhiều cơ hội hơn trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với sở thích, năng lực của bản thân cũng như phù hợp với thị trường lao động của ngành đó. Có thể nói, khối A5 như một chiếc phao cứu sinh cho nhiều sỹ tử, giảm áp lực phần nào cho các thí sinh không chuyên về các môn tự nhiên.

Khối A5 gồm những ngành nào? Trường nào?

Dựa vào tổ hợp môn D5 chúng ta dễ dàng nhìn thấy khối A5 có khá ít ngành tuyển sinh. Bởi lẽ một ngành nếu liên quan đên lịch sử thì không cần nhiều kiến thức ở môn Toán, môn Hóa và ngược lại. Hiện nay chỉ có một trường tuyển sinh khối này là Trường Đại học Thành Đông với 3 ngành khối A5 Dinh Dưỡng, Điều Dưỡng, Công Nghệ Kỹ Thuật Xây Dựng.

Cơ hội nghề nghiệp các ngành khối A5

Các ngành khối A5 ra trường dễ xin việc

Cơ hội nghề nghiệp của các ngành khối A5

Ngành dinh dưỡng

Tại Việt Nam, số lượng cán bộ dinh dưỡng tại các cơ sở khám chữa bệnh đang thiếu hụt trầm trọng. Đó cũng lý do Bộ Y tế ban hành thông tư quy định thành lập ngành nghề dinh dưỡng. Có lẽ cũng vì nắm bắt được thông tin quan trọng này mà thí sinh tìm hiểu về ngành tăng lên nhanh chóng. Khi dinh dưỡng trở thành một nghề thì những người làm nghề được xã hội công nhận, được trả lương xứng đáng Học xong sinh viên có thể xin việc làm tại các công ty, tập đoàn kinh doanh thực phẩm hoặc cũng có thể làm các dự án sức khỏe cho tổ chức phi chính phủ.

Ngành điều dưỡng

Điều dưỡng đã trở thành một nghề độc lập từ lâu. Điều dưỡng Viên là những người không thể thiếu tại các bệnh viện. Sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức về Y học, chăm sóc sức khỏe đúng quy trình, …đồng thời được rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm để Điều dưỡng Viên có thể chăm sóc bệnh nhân tốt hơn cũng như phối hợp với bác sĩ trong việc lên kế hoạch điều trị cho người bệnh.

Ngành công nghề kỹ thuật xây dựng

Đây là ngành chuyên về lĩnh vực tư vấn, thiết kế, tổ chức, thi công, quản lý giám sát, nghiệm thu công trình xây dựng công nghiệp hay các công trình dân dụng. Học ngành này, các bạn sẽ được tiếp nhận các kiến thức về vật lý kỹ thuật, toán ứng dụng, các phần mềm thiết kế và không thể thiếu các kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp.

Trên đây, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM đã cung cấp một số thông tin về khối a5 như môn thi, ngành và trường tuyển sinh khối A05 cũng như một số lưu ý khi chọn tổ hợp môn xét tuyển, hy vọng đây là thông tin hữu ích cho sĩ tử trong kỳ thi THPT Quốc Gia sắp tới.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.