Khối A11 có những ngành nào và nên học ngành nào dễ kiếm việc?

 17/10/2018 17:42 |  1536 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Bài viết dưới đây cung cấp đầy đủ thông tin về khối A11 bao gồm những môn thi, ngành nghề và các trường xét tuyển khối A11. Bên cạnh đó, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM còn phân tích cơ hội nghề nghiệp của một số ngành nghề hot khối A11 cho các thí sinh có căn cứ để lựa chọn.

Khối A11 gồm những môn thi gì?

Khối A11 gồm những môn thi gì?

Khối A11 có những môn gì?

Khối A11 bao gồm 3 môn: Toán, Hóa học và Giáo dục công dân. Như vậy, tổ hợp môn xét tuyển khối A11 chỉ khác khối A10 ở 1 môn là môn Hóa. Cả hai khối thi này đều nằm trong danh sách 18 khối thi được tách ra từ khối A. Tuy đều là con của khối A nhưng số lượng ngành và trường đào tạo không giống nhau. Vậy khối A11 có những ngành gì và trường nào đào tạo khối A11 thì cùng tìm hiểu phần bên dưới.

Khối A11 có những ngành gì?

Các ngành xét tuyển khối A11 chỉ có 2 ngành: Quản lý tài nguyên và môi trường, Quản trị kinh doanh. Nhưng ngành nào cũng cũng dễ xin việc. Phân tích cơ hội nghề nghiệp của các ngành khối A11:

Ngành Quản lý tài nguyên và môi trường

Kinh tế ngày càng phát triển khiến tài nguyên ngày càng cạn kiệt, môi trường bị ô nhiễm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người. Để giúp con người không bị đe dọa trước các vấn đề về môi trường cũng như đảm bảo cho sự phát triển bền vững của đất nước, con người cần áp dụng những kiến thức khoa học kỹ thuật, kiến thức quản lý để bảo vệ, tái tạo nguồn tài nguyên bảo vệ môi trường, từ đó cải thiện sức khỏe cho con người.

Sau khi ra trường, các bạn có thể xin làm việc làm ở các cơ quan về môi trường của nhà nước như: Bộ tài nguyên môi trường, sở tài nguyên môi trường, sở thủy sản, tại UBND các huyện, xã; viện nghiên cứu hay giảng dạy tại các trường học có lĩnh vực môi trường. Các bạn cũng có thể làm việc trong các nhà máy xí nghiệp với nhiệm vụ xử lý nước thải, cấp thoát nước, tư vấn áp dụng cách thức sản xuất công nghiệp an toàn, đảm bảo chất lượng môi trường,…

Khối A11 có những ngành nào?

Khối A11 có những ngành nào và nên học ngành nào dễ xin việc?

Ngành Quản trị kinh doanh

Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển mạnh như hiện nay, quản trị kinh doanh là ngành học hấp dẫn các thí sinh. Đây là ngành có nhu nhân lực lớn và có mức lương, chế độ đãi ngộ cao hơn hẳn các ngành nghề khác. Đặc biệt, sự hình thành các cộng đồng kinh tế trong và ngoài khu vực cùng với những chính sách về ngoại thương của nhà nước tạo ra hàng triệu việc làm ngành quản  trị kinh doanh mỗi năm. Vì vậy, ngành quản trị kinh doanh thực sự là ngành nghề phù hợp cho những ai có đam mê kinh doanh, có khát khao làm giàu. Sau khi ra trường có thể làm nhân viên kinh doanh rồi phấn đấu lên phó phòng, trưởng phòng dần dần đủ kinh nghiệm và vốn thì có thể tự lập công ty riêng.

Những trường tuyển sinh đào tạo khối A11

Nhu đã nói ở trên, khối A11 còn khá mới nên các ngành mà các trường đào tạo khối A11 không nhiều. Hiện tại, trên cả nước chỉ có hai trường đào tạo khối A11 là Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Trường Đại học Thái Bình Dương. Tùy vào nhu cầu học ở miền Bắc hay miền Nam mà thí sinh đưa ra quyết định chọn trường cho đúng đắn.

Hy vọng những thông tin về ngành nghề khối A11, cơ hội việc làm của các ngành và các trường đào tạo những ngành đó giúp thí sinh nắm bắt rõ ràng thông tin, có thêm gợi ý để bước chọn ngành, chọn trường chính xác, tạo tiền đề để có tương lai tươi sáng hơn.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.