Hủy bài thi, không tiếp nhận thí sinh được nâng điểm?

 31/08/2018 17:46 |  720 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Vụ gian lận thi cử nghiêm trọng trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua hiện vẫn đang trong quá trình điều tra. Nếu có kết luận chính xác, sẽ nêu rõ tên thí sinh, hủy bài và yêu cầu các trường CĐ, ĐH không tiếp nhận những đối tượng này.

Câu chuyện sai phạm điểm thi ở Hòa Bình, Sơn La một lần nữa được nhắc đến tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kì tháng 8, Bộ GD&ĐT có đề cập đến vấn đề sai phạm ở Sơn La, Hòa Bình trong kì thi THPT quốc gia 2018,…nhấn mạnh đến hình thức xử lý.

Theo đó, Bộ Công an đang trong quá trình gấp rút điều tra nhưng hiện chưa đủ bằng chứng để đưa ra kết luận cuối cùng. Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Công an, cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ, trả lại công bằng cho thí sinh.

Khi có kết luận cuối cùng, Bộ sẽ nêu rõ tên thí sinh vi phạm. Theo quy chế tuyển sinh, những thí sinh không đỗ tốt nghiệp THPT thì không đủ điều kiện tuyển sinh. Do đó, có kết quả cứ theo quy định để xử lý nhanh gọn.

Cũng tại buổi họp báo, thượng tướng Bùi Văn Nam - Thứ trưởng công an cho biết riêng ở cụm thi Sơn La đã khởi tố 6 bị can. Kết quả này ông tiếp nhận trực tiếp từ báo cáo của cơ quan công an địa phương có thẩm quyền vào 3 ngày trước.

thi THPT quốc gia 2018 có gì mới

Nếu có kết luận sẽ nêu rõ tên thí sinh, hủy bài thi, đuổi học

Mọi hoạt động đều được tiến hành đúng quy trình, đúng quy định của pháp luật, dưới sự giám sát của thanh tra Bộ. Ông khẳng định đến nay, công an Sơn La đang làm đúng trách nhiệm, nghĩa vụ. Về kết quả, Bộ Công an sẽ thông tin đến cơ quan báo chí.

Trước đó, sau khi công bố kết quả thi, một số tỉnh miền núi có điểm cao bất thường, khởi đầu từ Hà Giang sau đó đến Lạng Sơn, Sơn La, Hòa Bình. Ngay sau đó, sự việc ở Hà Giang đã được vạch trần, hơn 300 bài thi được nâng điểm, trong đó có những bài thi điểm 1 được nâng lên đến điểm 9. Còn ở Hòa Bình, Sơn La tuy “kẻ chủ mưu” đã bị bắt nhưng đến nay vẫn chưa biết bao nhiêu bài bị sửa điểm và sửa điểm tinh vi như thế nào.

Về phía các trường có thủ khoa, á khoa đến từ những khu vực này, ví dụ như thủ khoa Học viện An ninh nhân dân đều đến từ Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn, thí sinh Sơn La đỗ cao vào Đại học Y Hà Nội,…lãnh đạo nhà trường tỏ ra lo ngại nhưng cũng khá yên tâm bởi nhà trường rà soát chặt chẽ trong quá trình học tập để buộc thôi học những sinh viên không đủ năng lực theo kịp chương trình.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.