HOT: 3 học sinh Trường đại học Y Hà Nội bị buộc thôi học vi nâng điểm

 30/11/-1 00:00 |  748 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Phi Yến

Được nâng tới 15,3 điểm trong kỳ thi THPT năm 2018, TOP 3 thí sinh người Sơn La tại Trường đại học Y Hà Nội đã bị buộc thôi học.


3 thí sinh Trường đại học Y Hà Nội bị buộc thôi học vì gian lận thi cử

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 3 sinh viên học ngành Y đa khoa tại trường đại học Y Hà Nội đã bị buộc phải thôi học do gian lận thi cử, trong đó có 1 sinh viên đến từ Hòa Bình và 2 sinh viên đến từ Sơn La.

Trong đó, top 3 thí sinh có điểm thi vào trường đại học Y Hà Nội là người Sơn La đã được nâng 15,3 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Cụ thể, thí sinh V.H.L đã đỗ vào ngành Y đa khoa với điểm số cao chót vót, xếp thứ 3 thí sinh toàn trường với điểm số là 28.4. Trong đó, điểm thi cụ thể của các môn là: Toán là 9.4 điểm, môn Hóa học là 9.5 điểm và môn Sinh học là 9.5 điểm. Vừa qua, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo có kết quả thẩm định thì điểm số thực tế của thí sinh này lần lượt là: Toán 5.6 điểm, Hóa 3.4 điểm, Sinh 4 điểm.

Như vậy, bạn thí sinh này đã được nâng tới 15,3 điểm. Môn Hóa học chính là môn được nâng điểm nhiều nhất, cụ thể là nâng tới 6.1 điểm.

Sau khi nhận được thông tin chính thức từ các Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình, Sơn La, hội đồng tuyển sinh của trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức một cuộc họp và đi đến quyết định buộc thôi học 2 sinh viên năm thứ nhất vì lý do có điểm thi thẩm định thấp, không đạt điểm chuẩn trúng tuyển vào trường.

Ngoài V.H.L thì cũng có một bạn thí sinh khác của Sơn La cũng đã trúng tuyển vào ngành Y đa khoa, phân hiệu Thanh Hóa của Đại học Y Hà Nội đã bị buộc thôi học. Đây chính là sinh viên duy nhất của Sơn La trúng tuyển vào Y đa khoa của phân hiệu này.

Trường đại học Thương mại cũng cho biết, sau khi trường gửi công văn, Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình đã có công văn trả lời. Kết quả có 1 thí sinh của tỉnh Hòa Bình đã trúng tuyển vào trường đại học Thương Mại năm 2018, kết quả thẩm định cho thấy thí sinh này không đạt mức điểm chuẩn trúng tuyển vào trường.

Còn tại trường Đại học Ngoại thương, lãnh đạo phòng Đào tạo cho biết, trong số 3 bạn sinh viên Hòa Bình trúng tuyển do được nâng điểm thì có đến 2 sinh viên khi trả về điểm thực không đủ điểm trúng tuyển.

Chính vì thế, 2 bạn sinh viên này sẽ bị nhà trường buộc thôi học và thu hồi lại kết quả trúng tuyển trước đó. Đối với bạn sinh viên sau khi trả về điểm thực vẫn đủ điểm chuẩn trúng tuyển sẽ vẫn được học tập bình thường.


Những cán bộ liên quan đến vujbee bối sửa điểm sẽ bị truy tố

Theo những nguồn tin khác, trong số những thí sinh gian lận điểm ở tỉnh Hòa Bình gây sốc khi có một thí sinh từ 1 điểm/3 môn được nâng thành 27,5 điểm.

Đó là thí sinh N.H.Q, tổng điểm thi 3 môn sau khi chấm lần đầu của thí sinh này là 27,5 nhưng điểm thật sau khi kiểm định lại chỉ là 1. Điểm số cụ thể từng môn sau khi được nâng của thí sinh này là môn toán 9,2; lý 9 và hóa 9,25.

Đây là một thí sinh tự do, chỉ tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 với tổ hợp 3 môn khối A để xét tuyển vào đại học. Sau khi có kết quả chấm thẩm định thì kết quả thực của thí sinh này là 1 điểm. Cụ thể là môn Toán được 1 điểm, môn hóa học và sinh học đều được 0 điểm. Như vậy điểm số chênh lệch của thí sinh này là 26.45 điểm.

Theo kết quả điều tra gian lận thi cử của tỉnh Hòa Bình, thì có tổng cộng 64 thí sinh được sửa điểm thi trong đó có 63 thí sinh của năm 2018 và 1 thí sinh của năm 2017.

Năm 2018, Học viện An ninh Nhân dân có 23 thí sinh trúng tuyển đến từ tỉnh Lạng Sơn. Số lượng thí sinh gian lận điểm thi của tỉnh Hòa Bình là 14. Thủ khoa, á khoa của Học viện Hậu cần hệ quân sự đều là thí sinh tại cụm thi tỉnh Hòa Bình.

Trong danh sách 474 thí sinh trúng tuyển vào hệ quân sự, 2 thí sinh điểm cao nhất đạt 28,7 và 28,25 đều ở cụm thi tỉnh Hòa Bình. Thủ khoa của Trường Sĩ quan Lục quân 1 và thủ khoa của Trường Sĩ quan Phòng hóa cũng đều là thí sinh tỉnh Hòa Bình…

Cục Đào tạo - Bộ Công an cho biết đã trả 28 thí sinh của tỉnh Hòa Bình về địa phương do liên quan đến gian lận điểm số trong thi cử.

Ngoài ra, hầu hết tất cả các thí sinh được nâng điểm đều đang học tại các trường Đại học danh giá khác ở TP Hà Nội.

Đây chính là vấn đề đã làm rung động dư luận trong thời gian vừa qua, điều này cho thấy kỳ thi năm 2018 chưa được tổ chức một cách chặt chẽ. Năm 2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có nhiều phương án sửa đổi để giữ tính công bằng cho tất cả các thí sinh tham dự vào kỳ thi.

Nguồn: Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.