Giới hạn đối tượng xét tuyển ngành Y: dự kiến chỉ lấy những thí sinh có học lực giỏi năm lớp 12

 13/05/2019 16:54 |  6556 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Tại buổi tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp diễn ra vào sáng ngày 6/1 của Trường CĐ Sư Phạm Tây Ninh, ThS Nguyễn Đức Trung - chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT cho biết có những thay đổi trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 và việc tuyển sinh đại học, nhất là với nhóm ngành sức khỏe.

xét tuyển ngành Y

ThS Nguyễn Đức Trung dự kiến học sinh giỏi lớp 12 mới được xét tuyển ngành Y

Tham dự ngày Hội hướng nghiệp có đại diện báo tuổi trẻ, Vụ giáo dục đại học. Bộ Giáo dục và Đào tạo, sở GD – ĐT Tây Ninh, Tỉnh đoàn Tây Ninh, tập đoàn Vingroup cùng sự có mặt của thầy cô giáo và hơn 3.000 học sinh tỉnh Tây Ninh.

Trả lời câu hỏi của các học sinh về việc tuyển sinh Đại học năm 2019, ThS Nguyễn Đức Trung - chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT cho biết về cơ bản là giống với năm 2018. Trong đó có một nội dung mới thu hút sự chú ý nhất là các ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe: xét tuyển những học sinh đã tốt nghiệp THPT, có học lực năm 12 đạt loại giỏi và căn cứ vào điểm thi THPT quốc gia để xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào làm cơ sở cho các trường lấy điểm trúng tuyển.

Ông Trung cũng nêu khái quát về kỳ thi năm nay sẽ được giữ ổn định như trước, chỉ tăng cường giám sát chặt chẽ bằng kỹ thuật, công nghệ để khắc phục hạn chế về gian lận như năm 2018.

xét tuyển ngành YHọc sinh đặt câu hỏi cho ban tư vấn

Như đã công bố trước đó, nội dung đề thi đa phần nằm trọn trong chương trình lớp 12 để đánh giá việc dạy học ở bậc phổ thông và có độ phân hóa nhất định để các trường ĐH, CĐ lấy kết quả đó làm phương án tuyển sinh. Tuy nhiên, Bộ khuyến khích các trường nên thực hiện nhiều cách thức chọn lọc đầu vào khác nhau.

Tương tự, mỗi thí sinh cũng được đăng kí nhiều nguyện vọng, tăng cơ hội lựa chọn ngành nghề yêu thích, phù hợp với bản thân, điều kiện kinh tế gia đình, năng lực,…từ nộp hồ sơ trực tiếp, gửi phát nhanh qua đường bưu điện cho đến hoàn thiện trực tuyến tùy từng trường cụ thể.

Ngoài ra, tại ngày hội hướng nghiệp này, học sinh còn được tư vấn cặn kẽ về các nhóm ngành khác: xã hội, ngoại ngữ, luật, sư phạm, kinh tế,... Trong đó, mối quan tâm lớn là phần thi đánh giá  năng lực  sẽ được tổ chức như thế nào? Phần này cũng tùy từng trường, ví dụ như các trường khối xã hội đa phần đều kiểm tra khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, sự am hiểu thực tế xã hội, viết lách,… Sau đó sẽ dựa vào điểm thi và điểm của bài thi đánh giá năng lực để đưa ra điểm chuẩn.

Ví dụ như ngành báo chí của trường Học viện báo chí tuyên truyền, nhà trường sẽ tổ chức bài thi năng khiếu bao gồm kiểm tra kiến thức về xã hội (lịch sử, địa lý, gia đình, pháp luật, chính sách đường lối chủ trương của Đảng và nhà nước), khả năng trình bày, cách dùng từ khi viết văn. Riêng với khoa phát thanh truyền hình còn dự kiến phần thi nói, thể hiện, trình bày một nội dung nào đó trước ống kính,...Bởi để theo học khối ngành nghiệp vụ, thí sinh phải có những tố chất nhất định, chăm chỉ cần cù thôi chưa đủ.

Còn đối với các trường đào tạo ngành kinh tế, phần bài thi đánh giá năng lực hầu như chú trọng vào khả năng tư duy và xử lý số liệu, cách giải quyết vấn đề. Nội dung bài thi được tích hợp đầy đủ cả về mặt kiến thức và mặt tư duy dưới hình thức cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản. Phương châm ra đề là không tạo thêm áp lực cho thí sinh.

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài gòn tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.