Điểm danh những ngành khối C dễ xin việc trong tương lai

 04/10/2018 08:24 |  4098 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Trái với suy nghĩ của nhiều người, những ngành khối C ngày càng hot, nhân lực làm việc trong ngành khối C luôn trong tình trạng “khát”. Vì vậy, học những ngành khối C chớ vội lo thất nghiệp.

Vì sao nhân lực khối C ngày càng có "giá"?

Một thực tế cho thấy có nhiều bạn học được khối C nhưng lại cố tình chọn thi khối A, B, D theo phong trào vì nghĩ khối C hay bị kì thị, chỉ thi những khối kia mới có nhiều ngành, nhiều nghề khối C thì cần gì thông minh, chỉ cần học thuộc thôi là đủ, phải thi khối ngành kinh tế mới “đẳng cấp”.  Tại sao vậy?

Học thuộc lòng được đâu phải là điều dễ dàng. Có trí nhớ tốt để học thuộc đã là một điều may mắn. Hơn nữa, đừng lầm tưởng học khối C là chỉ chăm chăm học thuộc từng sự kiện lịch sử, nhớ từng con số, giỏi chém gió,...bla..bla. Thử hỏi nếu anh không biết dùng đầu óc tư duy để xâu chuỗi các sự kiện lịch sử thì liệu anh có thể giải thích hay chứng minh cho “cả thế giới” biết tại sao lịch sử nước nhà lại đi từ giai đoạn này đến giai đoạn kia hay không? Thử hỏi nếu anh không biết tính toán thì liệu anh có thể vẽ ra cho “cả thế giới” biết quốc gia này kém quốc gia kia bao nhiêu phần trăm về tổng sản phẩm quốc nội (GDP), làm sao biết được doanh thu của ngành này kém ngành kia là bao nhiêu, cơ cấu dân số thay đổi như thế nào,...

khối c nên học ngành gì

Học khối C ra trường dễ xin việc làm

Và nếu anh nghĩ văn chương là  thứ gì đó phù phiếm, không thực tế thì anh cũng nhầm rồi đấy! Thử hỏi Tiếng Việt phong phú, đa dạng là thế thì anh đã tận dụng được bao nhiêu? Thực trạng xã hội được phản ánh tinh tế, khéo léo chẳng phải nhờ ngòi bút sắc sảo của người viết văn hay sao? Bao nhiêu vụ tham nhũng bị phanh phui, bao nhiêu tội phạm phải ra trước vành móng ngựa,... chẳng phải là nhờ những người làm báo chân chính hay sao? Mặt khác, nếu biết dùng lời văn mượt mà mà không biết dùng đầu óc logic thì làm sao để viết một bài văn lập luận với lý lẽ sắc bén, dẫn chứng thuyết phục được? Nói gì cho xa xôi, một doanh nghiệp muốn bán được sản phẩm thì chẳng phải là nhờ đội ngũ PR hùng hậu đó thôi. Chắc các bạn biết slogan của những tập đoàn nổi tiếng như : “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” (hãng bảo hiểm Hoa Kì -Prudential), “hãy nói theo cách của bạn (tập đoàn viễn thông quân đội Viettel), “nâng niu bàn chân Việt” ( hãng dày dép bi tít),...đều là nhờ công lao của những người làm sáng tạo nội dung.

Bấy nhiêu thôi đã đủ các bạn xóa bỏ suy nghĩ cũ kỹ rồi chứ? Thiết nghĩ giỏi được môn nào đã là điều đáng quý rồi, điều quan trọng là làm sao để phát huy được thế mạnh bản thân, phát huy thế mạnh về nghề nghiệp qua những môn học đó.

Những ngành khối C dễ xin việc trong tương lai

Khối C có những ngành và trường nào ? Nếu bạn có lực học khối C vượt bậc thì không thiếu ngành, thiếu trường cho các bạn lựa chọn và quan trọng là học xong được “săn đón”. Cùng tham khảo danh sách sau:

  • Công tác xã hội
  • Tâm lý học
  • Báo chí
  • Truyền thông
  • Luật
  • Khoa học lịch sử
  • Triết học
  • Văn hóa du lịch
  • Giáo dục tiểu học
  • Quản lý nhà nước
  • Xã hội học
  • Quan hệ công chúng
  • Đông phương học

ngành nghề khối C dễ xin việc trong tương lai

 

Theo phân tích thị trường lao động, nhu cầu nhân lực khối C trong những năm tới rất lớn cả trình độ Đại học, Cao đẳng lẫn Trung cấp và sơ cấp. Một tín hiệu đáng mừng là khối C không chỉ có các ngành xã hội mà từ năm nay khối C còn có thể vào học Y Dược. Để giải quyết nhu cầu cấp thiết của xã hội, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm NGọc Thạch tuyển thẳng những thí sinh tốt nghiệp THPT.Chỉ cần tốt nghiệp THPT là có thể nhập học tại Trường. Trường có vị trí đẹp, thuận lợi, có đội ngũ cán bộ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, có cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị đạt chuẩn bộ y tế, tuyển sinh dễ dàng, ra trường có việc ngay chỉ có thể là Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Tóm lại, những ngành học khối C dễ xin việc không chỉ có những ngành liên quan đến xã hội mà còn có cả những ngành liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe con người. Việc tìm hiểu khối C gồm những ngành nào tại các trường đại học khối C chưa hẳn đã quan trọng, quan trọng là chọn đúng ngành và nâng cao trình độ để ra trường tìm được việc làm với mức lương cao.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.