ĐH Quốc Gia Hà Nội đào tạo cử nhân thể thao

 30/08/2018 09:56 |  666 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Để tạo điều kiện cho những bạn trẻ đam mê, có năng khiếu về thể thao thêm cơ hội được phát huy năng lực bản thân, Trường ĐH Quốc gia Hà Nội quyết định xây dựng đề án thí điểm chương trình đào tạo cử nhân đặc biệt về ngành Giáo dục thể chất.

bóng đá Việt Nam

Đào tạo cử nhân thể thao

Dự kiến chương trình này sẽ thiết kế theo hướng lịch học xây dựng theo thời gian hoạt động và thi đấu thể thao của từng vận động viên. Lớp học có thể tổ chức cho nhóm hoặc 1 thầy 1 trò. Chương trình đào tạo có dùng phương thức đào tạo trực tuyến cho một số môn học. Việc tuyển sinh đầu vào cũng sẽ áp dụng phương thức xét tuyển đặc biệt. Theo quy chế chung, thí sinh vẫn phải vượt qua kì thi THPT quốc gia và đỗ tốt nghiệp cấp 3.

Thực tế, rất nhiều học sinh suốt 12 năm học chỉ giỏi mỗi môn Thể dục, không có khả năng vào giảng đường học các ngành kinh tế, kỹ thuật, xã hội,…cũng không dám đi theo nghiệp thể thao chuyên nghiệp vì lo ngại về nghề nghiệp và công việc sau khi kết thúc sự nghiệp thể thao ngắn ngủi. Đề án này xuất phát từ thực tế đó, lãnh đạo ĐHQG Hà Nội cho biết.

Nhà trường sẽ kêu gọi tài trợ xã hội cho chương trình đặc biệt này. Chương trình dự kiến bắt đầu triển khai vào năm 2019 và đây sẽ là một cơ hội tỏa sáng tuyệt vời cho các tài năng thể thao, góp phần phát triển đội ngũ vận động viên thể thao chuyên nghiệp của đất nước. Cùng với sự lớn mạnh của bóng đá Việt Nam, chương trình hứa hẹn sẽ thu hút nhiều nam sinh từ khắp mọi miền của Tổ Quốc.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.