Danh sách con 5 lãnh đạo được nâng điểm ở Hòa Bình bị đuổi học?

 30/11/-1 00:00 |  1122 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Những thí sinh được nâng điểm để nộp hồ sơ vào Học viện An ninh nhân dân đều bị đuổi học. Đó là những thí sinh thuộc con của lãnh đạo tại tỉnh Hòa Bình.

Tại ĐH Kinh tế Quốc dân, sau khi chấm phúc thẩm, 3 thí sinh Hòa Bình tiếp tục được theo học. Qua trao đổi ngày 2/8, ông Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Kinh tế Quốc dân, Hà Nội - cho hay nhà trường chưa nắm được thông tin 3 trong số 5 thí sinh là con lãnh đạo tại Hòa Bình được nâng điểm, đăng ký xét tuyển vào trường.

Trong đợt tuyển sinh năm 2018, 5 thí sinh Hòa Bình trúng tuyển ĐH Kinh tế Quốc dân thuộc diện phải chấm phúc thẩm vì liên quan gian lận thi cử ở địa phương này.

  TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 2019

danh-sach-con-5-lanh-dao-duoc-nang-diem-o-hoa-binh-bi-duoi-hocÔng Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình, bị đề nghị cách chức

Sáng 22/4, hội đồng tuyển sinh nhà trường đã họp và thống nhất xóa tên 2 sinh viên đến từ Hòa Bình có kết quả chẩm thẩm định thấp hơn điểm chuẩn. 3 trường hợp còn lại, kết quả chấm thẩm định có thấp hơn so với ban đầu, nhưng vẫn đủ điểm chuẩn nên tiếp tục được học tại ĐH Kinh tế Quốc dân.

Trước câu hỏi về 3 thí sinh trên còn học tại ĐH Kinh tế Quốc dân nữa hay không, ông Bùi Đức Triệu nói do đang bận công tác tuyển sinh nên nhà trường chưa kiểm tra được việc này.

“Thí sinh là con của lãnh đạo tỉnh Hòa Bình hay con của người dân, nhà trường không quan tâm, vì coi tất cả thí sinh như nhau và chỉ dựa theo thông tin điểm số”, ông Bùi Đức Triệu nói.Trước đó, Ủy ban Kiểm tra tỉnh Hòa Bình đã xem xét trách nhiệm, thi hành kỷ luật những cá nhân liên quan bê bối gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 tại địa phương này.

Ông Bùi Văn Thắng (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Giao thông vận tải) và vợ khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm thi cho con nhưng thí sinh này nằm trong danh sách được sửa điểm. Con ông Thắng sử dụng điểm thi được nâng trái pháp luật để đăng ký vào Học viện An ninh Nhân dân.

Trường hợp thứ hai là ông Trần Văn Tiệp (Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Ông Tiệp và vợ cũng khẳng định không tác động nâng điểm thi cho con nhưng trong số các thí sinh được nâng điểm ở Hòa Bình có con Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Thí sinh này cũng sử dụng điểm thi được nâng trái pháp luật để đăng ký vào ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Ông Đỗ Hải Hồ, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ và ông Phạm Hồng Hải, Giám đốc Công ty Bảo Việt Hòa Bình cũng có vi phạm tương tư khi có con đẻ được nâng điểm, dù 2 cán bộ này và vợ nói không tác động, chạy chọt.

Trong khi con ông Đỗ Hải Hồ đăng ký xét tuyển vào ĐH Kinh tế Quốc dân, thì con ông Phạm Hồng Hải đăng ký xét tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân.

Người cuối cùng là ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hòa Bình. Ông này và vợ cũng không thừa nhận can thiệp để việc nâng điểm thi cho con nhưng ông Tuấn cho biết có cô em gái ruột có nhờ người khác xem điểm giúp cho con mình. Con của ông Tuấn được nâng điểm thi, sau đó dùng điểm đó đăng ký vào ĐH Kinh tế Quốc dân.

danh-sach-con-5-lanh-dao-duoc-nang-diem-o-hoa-binh-bi-duoi-hocSở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình 

Theo kết quả xác minh, trong số 5 trương hợp nói trên, 3 thí sinh đăng ký vào ĐH Kinh tế Quốc dân, 2 em đăng ký vào Học viện An ninh Nhân dân. Trong đó, hai thí sinh nộp đơn xét tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân đã bị Bộ Công an trả về địa phương theo quy định của ngành.

Trong số các con lãnh đạo Hòa Bình, thí sinh được nâng điểm cao nhất là B.V.C. (SBD 23006459) có điểm ban đầu môn Toán là 4,8, được nâng thành 8,8. Điểm Vật lý 1,75 được nâng thành 8,25. Điểm Ngoại ngữ 2,4 được nâng thành 9. Như vậy, thí sinh này được nâng 17,1 điểm, nộp đơn vào Học viện An ninh Nhân dân.

Thí sinh N.T.P. (SBD 23000339) nộp đơn xét tuyển vào ĐH Kinh tế Quốc dân được nâng ít điểm thi nhất. P. có điểm gốc là Toán: 8,6; Lý: 8; Hóa: 8 (tổng 24,6). Thí sinh này được xác định can thiệp điểm ở 2 môn thi là Lý (nâng lên thành 8,75); Hóa (nâng lên thành 9,25). Như vậy T.P. được nâng tổng 2 điểm.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.