Đã bắt được “đồng phạm” “phù phép” điểm thi ở Hòa Bình, Sơn La?

 10/08/2018 09:56 |  732 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Qua điều tra, những kẻ bị bắt tạm giam đã nhận lỗi với cơ quan chức năng về hành vi gian dối của mình và khai báo những đối tượng liên quan đến sai phạm điểm thi ở Hòa Bình, Sơn La.

gian lận thi cử ở Hòa Bình

Ông Mai Văn Trinh - cho biết có danh pháp những người liên quan đến gian lận thi cử ở Hòa Bình, Sơn La

Theo báo điện tử Zing.vn, ông Mai Văn Trinh – cục trưởng cục quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT cho biết đã xác định được các đối tượng cấu kết “phù phép” điểm thi ở Hòa Bình, Sơn La và vụ việc đang tiếp tục được làm rõ. Các trường đại học có nguyện vọng rà soát điểm thi sẽ được Bộ GD&ĐT hỗ trợ kinh phí.

Trước dư luận xã hội về thí sinh Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn phủ kín danh sách trúng tuyển, danh sách thủ khoa các trường quân đội, công an, Bộ GD&ĐT đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành điều tra, dùng các biện pháp kỹ thuật, công nghệ cao với mong muốn sớm có kết quả nhất.

>>> Thí sinh Hòa Bình, Lạng Sơn phủ kín danh sách thủ khoa các trường quân đội

các đối tượng sửa điểm cho thí sinh

Thủ khoa các trường quân đội, công an đều đến từ Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn

Vì công cuộc điều tra chưa kết thúc nên về nguyên tắc thì Bộ GD&ĐT không được phép chia sẻ nhiều thông tin với báo chí. Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có kết luận nào về số bài thi THPT quốc gia 2018 ở Sơn La, Hòa Bình được nâng điểm và nâng bằng cách nào. Bộ Công an đang nỗ lực để sớm có câu trả lời thỏa đáng.

Trước đó, đã bắt tạm giam hai bị can đều tên Tuấn ở Hòa Bình với tội danh lợi dụng chức vụ và quyền hạn khi thi hành công vụ, ở Sơn La có 5, ở Hà Giang  có 2 với hơn 300 bài thi bị sửa điểm.

Cũng trả lời với Zing.vn, Bộ GD&ĐT nhận định không được quy chụp đến tất cả các thí sinh ở Sơn La vì như thế sẽ làm các thí sinh bị tổn thương, sai phạm chắc chắn là cá biệt chứ không phải là tất cả. Trước mắt vẫn phải công nhận kết quả của các em còn sau này có kết quả thì sẽ xử lý những thí sinh gian lận theo quy chế, quy định của pháp luật.

Khi được hỏi về một số thí sinh bị “mất chỗ” do nhiều thí sinh được nâng điểm, Bộ GD&ĐT khẳng định về lý thuyết thì có nhưng thực tiễn là ít vì số thí sinh gian lận không nhiều.

Bộ GD&ĐT nhấn mạnh tuyển sinh ĐH 2018 trên cơ chế tự chủ, độc lập nên các trường đại học cần có bài test chất lượng đầu vào, giám sát chặt chẽ quá trình học tập để những ai không đủ năng lực tự đào thải mình. Bộ cũng khẳng định tuy còn nhiều hạn chế nhưng kỳ thi THPT quốc gia là phù hợp nhất với tình hình thực tế, kỳ thi này sẽ được tiếp tục trong những năm tới, nhiệm vụ là phải khắc phục những yếu kém, phát huy những tín hiệu tích cực. Song song với đó là lập mục tiêu rõ ràng cho việc  thực hiện cải cách sách giáo khoa, cải cách chương trình đào tạo phù hợp với xu thế giáo dục của các nước tiên tiến trên thế giới.

Tổng hợp tin tức tại Cao đẳng Y Dược

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.