Chiều cao thiếu 2cm, nam sinh Trường Sỹ quan thông tin bị trả về

 30/10/2018 09:47 |  1211 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Thí sinh Quang Quốc Việt sinh năm 2000 cao 1m60 bị trường Sỹ quan Thông trả vì vì quy định chiều cao để đủ tiêu chuẩn trúng tuyển vào trường là từ 1m62.

>>> {HOT}: 9 trường quân đội xét tuyển bổ sung nhiều chỉ tiêu

>>> Thí sinh Hòa Bình, Lạng Sơn phủ kín danh sách thủ khoa các trường quân đội

tuyển sinh trường quân đội

Việt bị trả về lần thứ nhất do kết luận nhầm bị lao phổi

Đó là tiêu chuẩn tuyển sinh của các trường khối quân đội nói chung. Theo đó, những thí sinh thuộc vùng dân tộc ít người ứng đăng kí vào hệ đại học quân sự phải cao từ 162 cm cùng 50kg trở lên . Đối chiếu với quy định đó thì chiều cao của  Quang Quốc Việt chưa đạt, do đó không đủ điều kiện để nhập học. Việt chỉ có thể chuyển sang nguyện vọng vào các ngành thuộc hệ dân sự của các trường quân đội. Nếu đủ điều kiện và đủ điểm chuẩn thì có thể nhập học tại các trường đó. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển chậm nhất là ngày 10/11 năm 2018.

Kết quả giám định sức khỏe được công bố vào ngày 27/10 vừa qua. Cơ quan Bộ quốc phòng khẳng định việc khám sức khỏe cho thí sinh được tiến hành đầy đủ các bước, đúng quy trình.

Bước đầu là vòng khám sơ tuyển tại Bệnh viện Quân y 87 do Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự ở huyện Quế Phong của tỉnh Nghệ An, sau đó là Tổng cục Hậu cần và cuối cùng là Hội đồng Khám giám định y khoa Bệnh viện Quân y 175, Bộ Quốc phòng thực hiện.  Trong đó kết quả dùng để tuyển sinh là kết luận về tình trạng sức khỏe của thí sinh tại Bệnh viện Quân y 175.

tuyển sinh trường quân đội

Quang Quốc Việt trong ở TPHCM chờ đợi kết luận về sức khỏe của bản thân

Trước đó, do việc giám định sức khỏe Y khoa của Việt chưa có sự thống nhất giữa các nơi nên ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng đã phối hợp với các ban ngành liên quan kiểm tra, kiểm định lại, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể và sẽ xử lý nghiêm minh, công bằng.

Trước đó nữa, Trường Sỹ quan Thông tin tại TP Nha Trang (Khánh Hòa)công bố điểm chuẩn trên website điện tử của trường. Trong danh sách các thí sinh dự thi có thí sinh Quang Quốc Việt (sinh năm 2000, người dân tộc Thái, ở xã Thông Thụ, Quế Phong, Nghệ An) đạt  22,35 điểm (đã tính điểm cộng ưu tiên khu vực). Theo nguyện vọng đăng kí ban đầu, Việt đỗ đại học và được nhận giấy báo trúng tuyển vào hệ quân sự của trường.

Tuy nhiên, nhập học được 2 tuần thì nam sinh này bị trả về với lý do mắc bệnh lao phổi. Sau đó gia đình đưa đi khám tại bệnh viện lao phổi của tỉnh Nghệ An. Tại đây, các bác sĩ kết luận sức khỏe của em hoàn toàn bình thường, không mắc lao phổi cũng không có những triệu chứng làm tăng nguy cơ mắc căn bệnh này.

Liền sau đó, người nhà mang giấy chứng nhận sức khỏe đến nộp cho trường đề nghị xem xét lại thì được hướng dẫn  kiểm tra lại tại Bệnh viện Quân y Trung ương 175 (TP HCM). Lúc này các bác sĩ lại kết luận không bị lao phổi hay các vấn đề về hô hấp nhưng chiều cao và cân nặng không đủ.

Nhiều người cảm thấy khó hiểu, không bằng lòng vì cùng một người nhưng có hai kết quả khác nhau. Nhà trường sau đó đã gửi công văn cấp tốc lên Hội đồng tuyển sinh Bộ Quốc phòng để báo cáo toàn bộ sự việc.

Sau quá trình chỉ đạo, kiểm tra giám sát làm rõ thì Bộ Quốc phòng kết luận Việt không đủ chiều cao và cân nặng theo quy chế tuyển sinh quân sự, chỉ cao 1m60 và nặng 48kg.

Bộ Quốc phòng cũng thông tin thêm, thí sinh muốn đỗ vào các ngành khối quân đội phải đạt đầy đủ các chỉ tiêu về nội khoa, ngoại khoa, da liễu, mắt(trừ tật khúc xạ cận thị có quy định riêng), không mắc các bệnh về tai - mũi - họng, bệnh về răng - hàm - mặt,…Ngoài ra, nam phải có chiều cao từ 1,65 m trở lên, nặng từ 50kg trở lên. Riêng thí sinh thuộc vùng dân tộc thiểu số thì cần chiều cao từ 1,62 m và cân nặng từ 48kg trở lên.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.