Các trường xét tuyển học bạ cấp 3 tại TPHCM hệ Cao đẳng

 03/01/2024 14:26 |  922 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Ngoài việc xét tuyển Đại học, Cao đẳng bằng điểm thi THPT Quốc gia. Rất nhiều trường Cao đẳng tại TPHCM tổ chức tuyển sinh bằng hình thức xét học bạ. Và một trong những ngành nghề luôn thu hút được các thí sinh đó chính là ngành Y Dược.

Các trường xét tuyển học bạ cấp 3 tại TPHCM đào tạo Y Dược đã lựa chọn hình thức này nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh có mong muốn cũng như ước mơ hoạt động trong lĩnh vực y tế. Dưới đây là một số trường có chất lượng đào tạo chất lượng và uy tín tại khu vực miền Nam.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những trường sử dụng hình thức đánh giá học bạ, xét học bạ của các thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT để áp dụng tuyển sinh cho các thí sinh khu vực trên cả nước nói chung và tại TPHCM nói riêng. Rất nhiều năm nay nhà trường vẫn duy trì hình thức xét tuyển này để mở ra cơ hội vào trường cho các thí sinh chưa đạt được kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Việc tuyển sinh dựa trên bằng tốt nghiệp THPT sẽ đánh giá được kết quả điểm tích lũy của học sinh trong 3 năm học cấp 3. Hoặc điểm trung bình lớp 12 theo như tổ hợp môn xét tuyển để có thể làm cơ sở xét tuyển được tốt nhất. Theo đó, các sinh viên hoàn toàn không bị phụ thuộc vào điểm thi kỳ thi THPT Quốc gia.

Các trường xét tuyển học bạ cấp 3 tại TPHCM hệ Cao đẳng

Xét tuyển học bạ mở ra nhiều cơ hội cho các thí sinh

Hiện nay, cũng có một số trường Đại học áp dụng xét tuyển theo phương thức học bạ. Thế nhưng với điều kiện này chính là để xét tuyển 3 môn tổ hợp với tổng điểm 18 điểm trở lên. Còn riêng đối với ngành Dược thì tổ hợp 3 môn thi xét tuyển phải đạt từ 20 điểm trở lên.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Một trong những trường xét tuyển học bạ cấp 3 tại TPHCM hệ Cao đẳng là Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét tuyển học bạ và mỗi trường sẽ có chỉ tiêu và phương thức tuyển sinh khác nhau. Nhà trường tuyển sinh các chuyên ngành tương tự như trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Trường Cao đẳng Bách Việt

Hằng năm nhà trường tổ chức tuyển sinh nhiều ngành đào tạo bằng hình thức xét tuyển. Từ y dược đến quản trị khách sạn – nhà hàng, công nghệ, kế toán … Trường có tới 14 ngành nghề thuộc hệ Cao đẳng và 22 ngành hệ Trung cấp trên địa bàn tại TPHCM

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn hiện đang đào tạo nhiều ngành nghề thuộc lĩnh vực:

  • Kinh tế
  • Kỹ thuật
  • Khoa học ứng dụng …

Nhà trường tuyển sinh và đào tạo ở tất cả các hệ Trung Cấp, Cao đẳng, Văn bằng 2, Liên thông Cao đẳng …. Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của các thí sinh trên cả nước. Đây cũng là trường đang tuyển sinh theo phương thức xét tuyển ở nhiều ngành nghề.

Các trường xét tuyển học bạ cấp 3 tại TPHCM hệ Cao đẳng

Thí sinh dự thi THPT Quốc gia (Ảnh minh họa)

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Miền Nam

Được biết đến là trường đào tạo xét tuyển theo phương thức tuyển sinh bằng học bạ đã thu hút được khá nhiều các bạn trẻ theo học. Nhà trường đào tạo các ngành học đa dạng như:

  • Kinh tế
  • Khoa học cơ bản
  • Kỹ thuật công nghệ
  • Y Dược,…

Với phương thức xét tuyển học bạ sẽ đem lại cơ hội cho tất cả các thí sinh nhất là đối với những thí sinh theo học ngành học có sự cạnh tranh cao về nhu cầu nhân lực như: Y Dược … Tuyển sinh bằng hình thức này thì những thí sinh có học lực trung bình vẫn có cơ hội vào học tập tại các trường Đại học – Cao đẳng để nỗ lực phát triển cho bản thân.

Thí sinh có thể xem thêm tin tức tuyển sinh: Cập nhật danh sách các trường Đại học, Cao đẳng xét tuyển học bạ THPT ở Hà Nội

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.