Các trường Đại học bội thu thí sinh nhập học

 30/11/-1 00:00 |  943 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Sau khi công bố mức điểm chuẩn vào các trường Đại học trên cả nước một số trường đã yêu cầu thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia ngoài ra có nhiều trường cho thí sinh nhập học ngay.

Nhiều trường Đại học đã bội thu các thí sinh xác nhận nhập học và nhập học. Tại trường Đại học Khoa học tự nhiên sau khi công bố điểm chuẩn thí sinh tra cứu kết quả trúng tuyển đăng trên website của nhà trường. Sau đó thí sinh cần phải xác nhận nhập học và nộp hồ sơ nhập học từ ngày 12/8 đến hết ngày 15/8 trực tiếp tại trường.

THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM  NGỌC THẠCH TPHCM

cac-truong-dai-hoc-boi-thu-thi-sinh-nhap-hocThí sinh tới trường nhập học

Theo ông Phùng Quán, Thường trực tổ tư vấn tuyển sinh, cho biết: “Ngày hôm qua có khoảng 700 thí sinh tới làm thủ tục nhập học. Ngày hôm nay, số lượng thí sinh tới nhập học còn hơn đông.Trong khi đó, thí sinh trúng tuyển vào Trường ĐH Công nghệ TP.HCM sẽ nộp bản chính Giấy chứng nhận kết qủa thi THPT quốc gia tới trước 17h00 ngày 15/8 để xác nhận nhập học. Sau hai ngày đã có hơn 40% thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học và số lượng xác nhận nhập học hôm nay còn đông hơn. Do thời gian nhập học kéo dài đến 20/8, nên thí sinh vẫn còn rất nhiều thời gian để hoàn tất thủ tục nhập học.

Tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật sau khi công bố mức điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển thì nhà trường gửi giấy báo nhập học đến địa chỉ khai báo cho thí sinh bằng hình thức chuyển phát nhanh. Cụ thể, từ ngày 13/8 đến 16/8 thí sinh tới trực tiếp nhà trường để làm thủ tục nhập học.

Ông Trần Thanh Thưởng, Trưởng Phòng Tuyển sinh và công tác sinh viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cho biết: “Trường không tách thời gian nhận Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia năm 2019 mà cho thí sinh làm thủ tục nhập học từ ngày 13/8. Ngày hôm qua, một số thí sinh và phụ huynh ở xa đã tới trường. Sáng hôm nay số lượng thí sinh và phụ huynh tới rất đông.Trong khi đó, tại Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, sau khi công bố điểm chuẩn, trường đã nhận 2.537/3.500 đạt 72% chỉ tiêu thí sinh xác nhận nhập học. Còn số lượng thí sinh làm thủ tục nhập học đạt 1870/3500 đạt 53%.

Các ngành như Công nghệ thực phẩm, Quản trị kinh doanh, Quản trị du lịch, Kế toán có số lượng nhập học cao, gần 80% chỉ tiêu. Ngày hôm nay lượng thí sinh tới nhập học đông hơn và có thể đạt 70% chỉ tiêu. Trong khi đó, một số ngành như Khoa học thủy sản, Công nghệ vật liệu, Công nghệ chế biến thủy sản còn ít thí sinh nhập học.

Sau khi công bố mức điểm chuẩn cùng danh sách trúng tuyển thì từ ngày 10/8 – Trường Đại học Bách khoa TP.HCM tổ chức cho thí sinh làm thủ tục nhập học tính đến hiện tại đã có gần gần 3.000 thí sinh trúng tuyển từ xét kết quả thi THPT quốc gia nhập học. Với các phương thức khác, trước đó có 1.500 thí sinh đã nhập học. Như vậy, tính cả hai đợt cho tới thời điểm này có gần 4.500 thí sinh/5.000 chỉ tiêu tuyển sinh đã nhập học. Ông Thắng cho hay, sau khi nhập học thí sinh sẽ bước vào tuần sinh hoạt đầu khóa, sau đó sẽ học chương trình chính cho kịp tiến độ và "khớp" với lịch các khóa trước đó.

cac-truong-dai-hoc-boi-thu-thi-sinh-nhap-hocNhiều trường bội thu thí sinh nhập học

3.000 thí sinh ĐH Ngân hàng TPHCM làm thủ tục nhập học

Sau khi công bố điểm chuẩn chính thức, các trường ĐH tại TPHCM bắt đầu tiếp nhận thí sinh đến xác nhận nhập học.Bắt đầu từ 8h ngày 10/8 đến 17h ngày 15/8, Trường ĐH Ngân hàng TP. HCM tổ chức công tác đón tiếp hơn 3000 thí sinh xác nhận nhập học hệ Đại học chính quy khóa 35 và Đại học chính quy chất lượng cao khóa 7.

TS Phan Ngọc Minh, Trưởng phòng Đào tạo cho biết, điểm chuẩn của trường ĐH Ngân hàng TP. HCM năm nay từ 15,56 đến 22,8 điểm, cao hơn so với năm 2018, có khoa cao hơn trên 2 điểm. Thí sinh thủ khoa của trường là em Trần Mộng Tuyền, đến từ thành phố Sóc Trăng, có tổng điểm 3 môn là 25,5 điểm chưa tính điểm ưu tiên, ngành Ngôn ngữ Anh.Theo ông Minh, trung bình mỗi ngày có 500 – 600 hồ sơ xác nhận nhập học. Phục vụ cho công tác xác nhận nhập học năm nay, nhà trường đã huy động gần 50 cán bộ viên chức, người lao động cùng sinh viên tham gia hỗ trợ.Trường chưa thu học phí cũng như bất kỳ khoản nào khác.

Đại diện trường Đại học Nông lâm TP.HCM cho biết, hai ngày cuối tuần qua, đã có hơn 1000 thí sinh đến trường làm thủ tục nhập học.Còn theo ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh, Đại học Công nghiêp thực phẩm TP.HCM cho biết, đã có 700 thí sinh đến làm thủ tục nhập học tại trường.

Còn tại Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, thí sinh trúng tuyển nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia tới ngày 15/8. Thời gian nhập học từ 20/8 tới 23/8. Ông Huỳnh Thanh Hùng, Phó Hiệu trưởng cho hay, tới nay đã có hơn 3.000 thí sinh xác nhận nhập học/5.000 chỉ tiêu tuyển sinh, đạt tỷ lệ hơn 60%. Dự kiến trong những ngày còn lại thí sinh sẽ xác nhận nhập học đủ chỉ tiêu.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.