Bức xúc chuyện bé lớp 1 bị cô giáo đánh bầm khắp người

 27/11/2018 15:33 |  917 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Do học sinh không làm bài tập về nhà và tẩy xóa nhiều trong vở, không chịu sửa đổi sau nhiều lần nhắc nhở nên bị cô giáo  đánh đến bầm dập khắp cơ thể.

>>> Ép học thêm, chửi, đánh HS sẽ bị phạt từ 10 – 30 triệu đồng.

bạo hành trẻ

Bé T bị đánh do không làm bài tập về nhà và tẩy xóa

Sự việc xảy ra tại một trường tiểu học ở thị xã Kỳ Anh thành phố Hà Tĩnh. Người dân biết đến thông tin này qua đoạn clip ngắn xuất hiện trên mạng xã hội facebook vào chiều 25/10. Sau khi xem xong đoạn video, ai cũng tỏ ra bất bình, không đồng tình về hình phạt của cô giáo đối với cháu bé tên T (đã dổi tên nhân vật) mới học lớp 1, bị đánh đến bầm tím nhiều vết trên lưng và tay.

Chia sẻ với báo chí, khi phát hiện những vết bầm dập trên cơ thể, gia đình rất bức xúc và trực tiếp đến giáo viên chủ nhiệm để làm rõ vụ việc. “ Lúc cởi đồ tắm cho bé khi nó vừa đi học về, tôi hốt hoảng khi thấy nhiều vết lằn sâu tím tái ở lưng và ở tay. Đứa bé cứ nép mình sợ hãi, tôi hỏi ai đánh thì nó nói là cô đánh. Tôi hỏi thêm vì sao bị cô đánh thì nó trả lời do không làm vài tập và tẩy xóa nhiều trong vở”, mẹ T nói.

Ngay sau đó, chị lên nhà trường để làm rõ sự việc. Nhà trường hẹn sáng hôm sau sẽ giải quyết. Thầy Hoàng Nhật Tiến - Hiệu trưởng trường Tiểu học Kỳ Liên ( Kỳ Anh – Hà Tĩnh) cho biết lý do cô chủ nhiệm đánh cháu là vì nhiều lần không làm bài tập và tẩy xóa trong vở nhưng bé không nghe lời. Thầy Tiến thông tin thêm tạm thời đã yêu cầu giáo viên đánh cháu T làm kiểm điểm. Vụ việc cũng được thông tin lên phòng giáo dục của huyện. Lãnh đạo phòng cho biết đang chờ nhà trường tường trình lại diễn biến câu chuyện bằng văn bản.

Trước đó, Dự thảo luật sửa đổi giáo dục có đề xuất mức xử phạt nếu xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm, tính mạng của học sinh. Theo đó nếu giáo viên chửi, đánh học sinh có thể bị xử phạt từ 20 – 30 triệu đồng. Bạo hành trẻ em không phải là hiện tượng mới nhưng đề tài này chưa bao giờ cũ. Vẫn biết "thương cho roi cho đòn ghét cho ngọt cho bùi" nhưng cái gì cũng phải có giới hạn của nó. Những hình phạt đánh đập chưa chắc đã khiến chúng sợ hãi nhưng những biện pháp mềm dẻo hơn có khi lại hiệu quả. Đứng trên cương vị của một nhà giáo, ai cũng bực tức vì học trò không chịu làm bài tập về nhà, không vâng lời,...Nhưng cần biết kiểm soát hành vi của bản thân, để không phải gánh chịu những hậu quả chỉ vì một phút "lầm lỡ". Không biết rồi cô giáo sẽ bị kỷ luật ra sao nhưng chắc chắn cô rất hối hận về hành vi của mình. Làm nghề gì cũng có những cái khổ của nghề đó, không mong được tha thứ, chỉ mong được thấu hiểu, cảm thông.

Nguồn: Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.