17 trường quân đội công bố điểm sàn năm 2019

 20/07/2019 15:15 |  1090 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Vừa qua, ban tư vấn tuyển sinh Quân sự - Bộ Quốc Phòng công bố mức điểm sàn tuyển năm 2019 từ 15 đến 23 điểm tùy theo từng trường và học viện. Dưới đây chúng tôi sẽ thống kê 17 trường quân đội công bố điểm sàn năm 2019.

Ngày 20/7, Ban Tuyển sinh Quân sự thuộc Bộ Quốc phòng công bố về mức điểm sàn năm 2019 của tất cả các trường quân đội. Theo đó, điểm sàn trường quân đội dao động từ 15 đến 23 điểm.

Với 23 điểm dành cho đối tượng tuyển sinh là nữ, Học viện Hậu cần có điểm sàn cao nhất. Năm nay, Học viện Hậu cần chỉ tuyển 4 chỉ tiêu với thí sinh nữ.

17-truong-1uan-doi-cong-bo-diem-san-nam-2019

17-truong-quan-doi-cong-bo-diem-san

Trong khi đó, Trường Sĩ quan Công binh, Trường Sĩ quan thông tin, Trường Sĩ quan phòng hóa… là những trường có điểm sàn thấp nhất (15 điểm). Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển này bao gồm cả điểm ưu tiên.

Trong quá trình nộp hồ sơ, thí sinh cần chú ý Học viện Biên phòng, trường Sĩ quan Lục quân 2 tuyển thí sinh phía nam theo từng quân khu gồm hai tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế/quân khu 4, quân khu 5, quân khu 7 và quân khu 9.

Bên cạnh đó, thí sinh cần lưu ý mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển theo Tổ hợp D01, D02, D04 của Học viện khoa học quân sự là điểm chưa nhân hệ số đối với môn Ngoại ngữ.

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào đào tạo đại học ngành quân sự cơ sở, nếu không đạt ngưỡng điểm xét tuyển đại học, được đăng ký xét tuyển vào đào tạo trình độ cao đẳng ngành Quân sự cơ sở.Đối với học viện, trường có xét tuyển đồng thời tổ hợp A00 (Toán - Lý - Hóa) và A01 (Toán - Lý - Tiếng Anh), điểm chuẩn của hai tổ hợp này là như nhau.

Ngoài những quy định chung trên, thí sinh cần lưu ý một số trường áp dụng cách lấy điểm chuẩn riêng. Ví dụ, trường Sĩ quan Không quân thực hiện một điểm chuẩn xét tuyển chung vào đào tạo Phi công quân sự cho thí sinh trong cả nước.

Học viện khoa học quân sự lấy điểm chuẩn chung cho cùng đối tượng nam và nữ ở ngành quan hệ quốc tế về quốc phòng và ngành đào tạo ngoại ngữ. Ngành Trinh sát kỹ thuật (Học viện khoa học quân sự) lấy điểm chuẩn chung với tổ hợp A00 và A01. Ngành Ngôn ngữ Nga lấy điểm như nhau đối với thí sinh thi tổ hợp D01 và D02, tương tự ở ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là D01 và D04.

Với tất cả trường quân đội, trường hợp bằng điểm nhau, số thí sinh trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu được giao, trường sử dụng điểm của các môn trong tổ hợp làm tiêu chí phụ để xét tuyển.

Thí sinh không trúng tuyển NV1 vào các học viện, trường trong quân đội, sẽ được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường trong quân đội theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng đã đăng ký.

Năm 2019, khối trường quân đội tuyển 5.520 chỉ tiêu. Trong đó, trường Sĩ quan chính trị có số chỉ tiêu cao nhất là 639, trường Sĩ quan phòng hoá chỉ tuyển 70 chỉ tiêu.

Trước đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường phải công bố và chủ động cập nhật ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đúng thời gian quy định trước ngày 22/7, tại trang thông tin của nhà trường, trên Cổng thông tin tuyển sinh và trang nghiệp vụ tuyển sinh.

Thí sinh lưu ý đây là chỉ là mức điểm sàn, điểm tối thiểu để đăng ký xét tuyển đầu vào của trường, không phải điểm chuẩn. Từ ngày 22/7 thí sinh được chính thức thay đổi nguyện vọng theo hai phương thức: Trực tuyến hoặc bằng Phiếu đăng ký xét tuyển.

Hôm nay Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn nhóm ngành Sư phạm, Sức khỏe

Theo thông tin nhận được, hôm nay, Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm sàn nhóm ngành Sư phạm, Sức khỏe.Năm 2018, lần đầu tiên, Bộ GD&ĐT quy định mức điểm sàn cho riêng ngành sư phạm sau một thời gian giao các trường ĐH thực hiện tự chủ. Năm nay, ngoài nhóm ngành Sư phạm thì có thêm nhóm ngành sức khỏe cũng được Bộ GD&ĐT quy định điểm sàn.

Được biết, năm nay, tuyển sinh bằng kết quả thi THPT quốc gia 2019 vào nhóm ngành sức khỏe sẽ khốc liệt, nhất là ở hai trường ĐH Y lớn của cả nước là ĐH Y Hà Nội và ĐH Y dược TPHCM. Theo thống kê, cả nước Số thí sinh đạt được số điểm ở tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh) lớn hơn hoặc bằng 26 điểm gần 800 thí sinh. Trong khi đó, còn chưa kể số thí sinh được cộng điểm ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng.

Không những thế, năm nay, ngành y đa khoa của ĐH Y Hà Nội giảm 100 chỉ tiêu so với năm 2018. Trường cũng vừa công bố danh sách tuyển thẳng 71 thí sinh. Trong số này có 47 thí sinh tuyển thẳng vào ngành y đa khoa.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 2019

17-truong-quan-doi-cong-bo-diem-sanNgành Sư phạm công bố điểm sàn xét tuyển 

Trường ĐH Y Dược TPHCM năm nay dành 5% để tuyển thẳng vào ngành y đa khoa. Không những thế, riêng với ngành này và ngành Dược, trường còn sử dụng phương thức xét tuyển kết hợp. Điều kiện thí sinh chỉ cần đạt điểm sàn do trường quy định và có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển đạt IELTS 6,0 trở lên, hoặc TOEFL iBT 60 trở lên.

Như vậy, riêng ngành y đa khoa, chỉ tiêu tuyển sinh đối với xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia 2019 đã bị “chia sẻ” bởi rất nhiều phương thức tuyển sinh khác. Do đó các chuyên gia dự báo, điểm chuẩn vào y đa khoa năm nay sẽ tăng hơn năm 2018.

Học viện Thanh thiếu niên công bố điểm sàn xét tuyển năm 2019

Năm 2019, ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam là 14 điểm.Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2019 cho tất cả các ngành và các tổ hợp xét tuyển.

Theo đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, điều kiện nhận ĐKXT yêu cầu thí sinh đạt 14 điểm trở lên và không có môn thi nào trong tổ hợp môn xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống. Bên cạnh đó, tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên, các môn trong tổ hợp xét tuyển không dưới 6 điểm.

Năm 2019, Học viện Thanh thiếu niên tuyển sinh theo 2 phương thức: Xét tuyển học bạ dựa vào kết quả học tập lớp 12 và xét tuyển điểm dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học vào Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam từ ngày 10/8 đến trước 17h ngày 15/8. Quá thời hạn này, thí sinh không xác nhận nhập học Học viện sẽ từ chối nhập học và sẽ xóa tên trong danh sách trúng tuyển.

Kết quả trúng tuyển sẽ được công bố trước 17h ngày 9/8 trên cổng thông tin điện tử của Học viện.Trước đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường phải công bố và chủ động cập nhật ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đúng thời gian quy định trước ngày 22/7, tại trang thông tin của nhà trường, trên Cổng thông tin tuyển sinh và trang nghiệp vụ tuyển sinh.

 Thí sinh lưu ý đây là chỉ là mức điểm sàn, điểm tối thiểu để đăng ký xét tuyển đầu vào của trường, không phải điểm chuẩn.

Từ ngày 22/7 thí sinh được chính thức thay đổi nguyện vọng theo hai phương thức: Trực tuyến hoặc bằng Phiếu đăng ký xét tuyển.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.