83 trường Đại học bắt đầu lọc thí sinh ảo từ ngày 3/8

 04/08/2018 08:54 |  2358 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Trần Hương

Theo quy đinh của Bộ GD&ĐT, trước ngày 6/8 toàn bộ các trường Đại học trên cả nước sẽ đồng loạt công bố điểm chuẩn. Như vậy, từ ngày 3/8 đến ngày 5/8, các trường sẽ tiến hành chạy lọc thí sinh ảo để xác định chính xác các thí sinh trúng tuyển.

    >>> Điểm chuẩn tất cả các trường đại học năm 2018

lọc thí sinh ảo năm 208

Các trường bắt đầu tiến hành lọc ảo từ 3/8

Nhiều trường Đại học lo ngại thí sinh nộp ảo

Năm nay, Bộ GD&ĐT có nhiều thay đổi trong phương thức tuyển sinh, các thí sinh có thể được đăng ký nhiều nguyện vọng và có thể thay đổi nguyện vọng sau khi biết được kết quả thi THPT Quốc gia. Hơn nữa, tỷ lệ thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng là khá lớn, có nhiều trường hợp đăng ký đến hơn 10 nguyện vọng.

Năm 2017, lượng thí sinh đăng ký xét tuyển cũng lớn song thực tế số thí sinh chỉ nhập học 85%, tức là "ảo" đến 40%. Năm nay, dù tình hình thí sinh đăng ký khá cao, ngay nguyện vọng 1 đã vượt chỉ tiêu nhưng vẫn khó xác định được tỷ lệ chắc chắn thí sinh sẽ xác nhận nhập học.Trong khi đó, các trường không được phép lấy số lượng quá cao, như thế sẽ trái quy định của Bộ GD&ĐT."

Cũng như theo đánh giá của các trường thì khả năng nhập học rất thấp nếu thí sinh đăng ký từ 3 nguyện vọng trở lên. Đây sẽ là nỗi lo của toàn bộ các trường ĐH trên toàn quốc về nguy cơ cao về lượng thí sinh ảo. Những trường ít có thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 hay chỉ xoay quanh mức chỉ tiêu thì sẽ càng có lượng thí sinh nộp ảo cao.

Nguyên tắc 83 trường chạy lọc thí sinh ảo năm 2018

kỹ thuật lọc ảo tiến bộ

Các trường được hỗ trợ thiết bị phầm mềm lọc ảo

Từ ngày 3/8 đến ngày 5/8, các trường Đại học bắt đầu tiến hành lọc ảo sau khi nhận dữ liệu của Bộ GD&ĐT.  Nhóm sẽ thực hiện lọc ảo 8 lần trước khi công bố điểm chuẩn chính thức vào tối ngày 5/8 với các nguyện tắc sau:

- Dựa theo danh sách Nguyện vọng mà các thí sinh đăng ký các trường sẽ tiến hành xét tuyển.

- Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ cung cấp phần mềm xét tuyển cho các trường và xác định mỗi thí sinh sẽ chỉ trúng tuyển vào nguyện vọng được ưu tiên nhất tức là nếu thí sinh đăng ký 4 nguyện vọng thì sẽ chỉ chọn 1 nguyện vọng và hầu hết là sẽ lấy nguyện vọng 1.

- Trong DS các nguyện vọng đã đăng ký các nguyện vọng 2, 3, 4 sẽ bị xóa hoặc nếu bị trượt nguyện vọng 1, các thí sinh chọn nguyện vọng 2 thì sẽ xóa các nguyện vọng 3, 4 và làm tương tự với các mức nguyện vọng tiếp theo.

Vào ngày 5/8, trong 2 lần lọc ảo cuối cùng, các trường thành viên hạn chế thay đổi tỷ lệ gọi trúng tuyển không được quá 10% cho các ngành, nhóm ngành, chương trình so với lần trước. Với sự giúp sức của phần mềm được thực hiện kỹ và phối hợp chặt chẽ giữa các trường mong sẽ mang lại kết quả tốt nhất trong kỳ tuyển sinh này.

>>> Hồ sơ nhập học của tân sinh viên năm 2018

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.