Cao Đẳng Vật Lý Trị Liệu TP HCM thu học phí là bao nhiêu tiền?

 15/07/2019 17:13 |  1662 lượt xem |  Chuyên mục: Cao Đẳng Kỹ Thuật Phục Hồi Chức Năng |  Ngọc Anh

“Không biết năm nay Cao đẳng Vật lý trị liệu TP HCM thu học phí bao nhiêu tiền một kỳ?” Đó là nỗi lo của nhiều thí sinh cũng như phụ huynh có con em có nguyện vọng học Cao đẳng Vật lý trị liệu HCM, nhất là con em ở vùng sâu vùng xa - nơi kinh tế còn kém phát triển.

                •  Điểm chuẩn Cao đẳng ngành Vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu là phương pháp điều trị bệnh tự nhiên nhờ những tác động vật lý lên cơ thể của người bệnh. Phương pháp điều trị Vật lý ngày càng trở nên khẳng định vai trò, vị thế của mình khi người dân đã thông minh hơn trong việc tìm đến liệu pháp tự nhiên để chữa bệnh hay phòng bệnh, phục hồi sau điều trị an toàn.

học phí ngành vật lý trị liệu phục hồi chức năng

Học phí ngành Vật lý trị liệu phục hồi chức năng năm 2018

Mức học phí ngành Vật lý trị liệu nói chung 

Do đặc thù cần sử dụng nhiều thiết bị thí nghiệm, hóa chất thí nghiệm với giá cả đắt đỏ, học phí ngành Vật lý trị liệu nói riêng, ngành Y nói chung thường đắt hơn hẳn các ngành kinh tế, xã hội hay kỹ thuật.

Học phí ngành Vật lý trị liệu của các trường đại học y thường rất cao, dao động từ 1,2 – 1,5 triệu đồng/ tháng/ sinh viên. Mức học phí này thay đổi theo từng năm. Còn trên 900.000 đồng/ tháng/ sinh viên đối bậc cao đẳng.

Học phí Cao đẳng Vật lý trị liệu Thành phố Hồ Chí Minh

Cao đẳng Vật lý trị liệu TP HCM học phí 2018? Hiện nay, ở miền Nam có nhiều trường đào tạo ngành này nhưng mỗi trường đều thu học phí theo mỗi mức khác nhau. Thêm nữa, tình trạng lạm thu ở một số trường đã đẩy mức chi phí học tập học Cao đẳng Vật lý trị liệu HCM lên cao.

Nhiều sinh viên không đủ điều kiện đóng học phí phải từ bỏ ước mơ đến giảng đường của mình để tìm hướng đi khác phù hợp hơn với hoàn cảnh gia đình. Có bạn thì xuất khẩu lao động, có bạn thì làm công nhân,...

Để chắp cánh ước mơ còn giang dở cho sinh viên, Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã đưa ra một mức học phí phù hợp với mọi sinh viên ở mọi hoàn cảnh. Cụ thể là 285.000 đồng/tín chỉ tương đương với 800.000 đồng/ tháng tức khoảng gần 4.000.000 đồng/ kỳ/ sinh viên. Như vậy, so với các trường đào tạo Cao đẳng Vật lý trị liệu HCM thì mức học phí học Cao Đẳng Vật Lý Trị Liệu TPHCM – Trường Cao Đẳng Y Khoa phạm Ngọc Thạch là hợp lý nhất.

Đặc biệt năm 2018, trường thực hiện chính sách an sinh xã hội lớn nhất từ trước đến nay, trong đó có chính sách miễn giảm học phí các ngành Cao đẳng  Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Vật lý trị liệu, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng.

cao đẳng vật lý trị liệu học phí

Đào tạo kỹ thuật viên Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng chuyên nghiệp

Chính sách miễn giảm học phí Cao đẳng Vật lý trị liệu TP HCM – Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch:

Miễn phí 100% học phí nếu sinh viên:

  • Là con gia đình chính sách, con thương bệnh binh, con chất độc da cam, con của những người có công với cách mạng.
  • Là con em dân tộc thiểu số có xác nhận của UBDT thiểu số
  • Là thí sinh đạt giải quốc gia các môn học thời phổ thông
  • Là học sinh xuất sắc 3 năm học cấp 3
  • Là thí sinh nằm trong top 100 thí sinh đăng kí xét tuyển Cao đẳng Vật lý trị liệu HCM

Giảm 50% học phí Cao đẳng Vật lý trị liệu TP HCM nếu con hộ nghèo, cận nghèo theo diện 135. Ngoài ra chính sách an sinh xã hội của nhà trường còn hỗ trợ sinh viên vay vốn với lãi suất 0 đồng tại trường.

Có thu thêm khoản “tiền xây dựng” khi nộp học phí?

Ngoài khoản tiền cụ thể nêu trên, nhà trường không thu thêm bất kỳ khoản thu nào khác, kể cả tiền xây dựng. Bởi là trường đạt chuẩn của Bộ GD &ĐT nên mọi cơ sở hạ tầng đều được nhà nước đầu tư xây dựng.

Thêm nữa, địa chỉ trường Cao đẳng Vật lý trị liệu HCM nằm ở vị trí cửa ngõ của miền Nam, nằm trên trục đường giao thông huyết mạch của nước ta. Vị trí thuận lợi để thu hút giới đầu tư xây dựng thêm phòng thực hành cũng như sắm sanh  các trang thiết bị phục vụ công tác thí nghiệm cho sinh viên tại trường.

Với một trường thương hiệu, mức học phí hợp lý, Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch không chỉ thu hút các sinh viên trên địa bàn, các tỉnh lân cận mà còn thu hút cả những thí sinh ở miền trung, miền bắc. Các bạn có thể tìm hiểu thêm những thông tin tuyển sinh Cao đẳng Vật lý trị liệu TP HCM ở đây nhé!:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.