Mức lương, hệ số lương áp dụng cho Điều dưỡng viên hệ Cao đẳng

 21/03/2024 10:05 |  4933 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng điều dưỡng |  Ngọc Anh

So với các ngành khác thì mức lương, hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng khá cao. Cùng với cơ hội việc làm rộng mở, học Cao đẳng Điều dưỡng đang là xu hướng chọn ngành của các bạn thí sinh trong những năm gần đây.

Hệ số lương cơ bản Cao đẳng Điều dưỡng

Những thí sinh có nguyện vọng theo học Cao đẳng Điều dưỡng cũng không ngoại lệ. Có lẽ các bạn đã yên tâm khi biết lương Điều dưỡng đứng top 5 những ngành có thu nhập hấp dẫn nhất theo thống kê của Jobtress năm 2016. Dù điều dưỡng viên làm ở nhà nước hay ở tư nhân đều có thu nhập cao bởi ngoài hệ số lương cơ bản thì còn tiền làm thêm giờ hay làm ngoài  công ty khác.

bậc lương cao đẳng điều dưỡng
Bậc lương ngành Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy

>>> Xem thêm: 10 điều cần biết về ngành Điều Dưỡng trong hệ thống ngành Y tế

Hệ số lương cơ bản Cao đẳng Điều dưỡng phụ thuộc trình độ cũng như thâm niên của người làm nghề điều dưỡng. Đối với những người làm việc trong cơ quan nhà nước: làm càng lâu năm, kinh nghiệm nhiều thì hệ số lương cơ bản càng tăng theo quy định của nhà nước, cụ thể là:

Điều 15 Thông tư liên tịch 26/2015/TTLT-BYT-BNT quy định mã số, hệ số lương cơ bản Cao đẳng Điều dưỡng được xếp bậc 2, hệ số lương 2,06 của chức danh nghề nghiệp điều dưỡng hạng IV (mã số V.08.05.13). Bậc lương Cao Đẳng Điều Dưỡng sẽ tăng lên theo thâm niên làm việc, cứ 2 năm tăng một bậc.

Tuy nhiên, trong thời gian công tác, nếu có thời gian nghỉ ngắt quãng mà chưa hưởng chế độ BHXH thì được cộng dồn còn nếu vi phạm kỷ luật thì bị kéo dài thêm thời gian nâng bậc, nghĩa là dài hơn 02 năm mới được nâng một bậc.

Đối với những điều dưỡng viên làm việc cho các tổ chức tư nhân thì mức lương phụ thuộc vào năng lực. Càng giỏi, càng làm được việc thì lương càng cao. Thu nhập điều dưỡng viên càng hấp dẫn khi nhận làm thêm ngoài giờ (do nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng cao).

Học trường tốt, lương Điều dưỡng viên Cao đẳng cao hơn

Vì sao nói môi trường đào tạo tốt sẽ quyết định mức thu nhập cao hay thấp. Bởi dù làm việc cho nhà nước hay làm tư nhân đều có thể làm thêm bên ngoài. Một lần nữa khẳng định, năng lực tốt thì thu nhập nhiều. Mà năng lực mỗi người chắc chắn phụ thuộc nhiều vào môi trường học tập.

tuyen-sinh-dieu-duong-2024
Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng với điều kiện thí sinh đã tốt nghiệp THPT

>>> Tìm hiểu về điều kiện xét tuyển Cao Đẳng Điều Dưỡng TPHCM hệ chính quy mới nhất để biết được mình có đủ điều kiện theo học hay không?

Thực tế, làm cho tư nhân thường cao hơn làm cho nhà nước. Và các cơ sở Y tế tư nhân tuyển dụng sẽ không quá chú trọng vào bằng cấp mà chú trọng vào khả năng làm việc của ứng viên. Sau thời gian thử việc, nếu đạt yêu cầu thì sẽ được ký hợp đồng chính thức, mức lương Cao Đẳng đẳng Điều dưỡng khi làm tư sẽ được quy định rõ trong hợp đồng lao động.

Trường có ngành Điều dưỡng chú trọng đào tạo về thực hành giúp sinh viên không còn bỡ ngỡ khi đi thử việc phải kể đến là Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Để có con số gần 100% sinh viên tốt nghiệp đều có việc làm và làm được việc thì bên cạnh đầu tư về nguồn vật lực nhà trường chú trọng đầu tư về nguồn nhân lực giỏi chuyên môn, giàu kỹ năng sư phạm, cải cách hệ thống giáo trình, cải cách chương trình,…Nhất là xây dựng trung tâm thực hành với đầy đủ trang thiết bị đảm bảo nhất cho sinh viên, giúp sinh viên tự tin làm việc khi ra trường.

Trên đây là những giải đáp về hệ số lương cơ bản Cao đẳng Điều dưỡng cho các bạn. Hy vọng những thông tin về mức lương sẽ tạo thêm động lực học hành cho các bạn. Chúc các bạn học tập tốt nhé!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.